+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lamborghini Urus EVO cùng 3 siêu xe bí ẩn hẹn ngày ra mắt ngay năm nay

Cập nhật: 11:55 17/01/2022
2022 có thể là năm "hạn hán" với Lamborghini khi 2/3 đội hình của hãng tiến vào giai đoạn chuyển giao sang thế hệ mới.
 
Lamborghini kết thúc năm 2021 với doanh số kỷ lục đạt được nhờ SUV Urus (chiếm gần 60% lượng xe Lamborghini bán ra trên toàn cầu). 2022 có thể chứng kiến thành tựu còn lớn hơn thế bất chấp việc hãng tới giờ chỉ còn 2 dòng tên mở bán chính thức: Urus và Huracan.
 
Lamborghini Aventador, như ta đã biết, đã chính thức khép lại vòng đời vào giữa năm ngoái với phiên bản Ultimae Edition nên sẽ hoàn toàn không xuất hiện trong báo cáo tài chính của thương hiệu chủ quản vào 2022. Tuy vậy, ta vẫn có thể sẽ được diện kiến hậu duệ dòng xe thể thao này trong năm 2022 dựa theo những tuyên bố mới nhất của hãng.
 
 
Dự đoán thiết kế Lamborghini Urus Evo (Ảnh: Motor1)
 
Cụ thể, CEO Lamborghini xác nhận 2022 là giai đoạn 4 dòng xe mới của họ ra mắt "sẵn sàng cho giai đoạn chuyển sao sang hybrid từ 2023 trở đi". Danh tính 1 trong 4 dòng tên trên đã được chắc chắn 100%, đó là Urus Evo – phiên bản facelift giữa vòng đời của chiếc SUV best-seller nhiều khả năng sẽ ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ để cải thiện khả năng vận hành cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu.
 
Cái tên thứ 2, theo dự đoán của nhiều nguồn tin châu Âu, là phiên bản cuối cùng chia tay Huracan. Dòng tên này hiện đã bước sang tuổi thứ 8 (chào sân vào 2014) và cũng đã được xác nhận sẽ được thay thế sau Aventador một chút.
 
 
Phiên bản Huracan ra mắt gần nhất là STO vào cuối 2020.
 
Vậy 2 dự án còn lại của Lamborghini ra mắt trong năm 2022 là gì? Khả năng khả dĩ nhất là ta sẽ được diện kiến bản nháp cho Aventador mới dưới dạng concept vào cuối năm, dù vậy mốc thời gian này có lẽ là hơi sớm. Lamborghini cũng đã bày tỏ tham vọng mở rộng đội hình với một dòng tên thứ 4 (ngoài Urus/Huracan/Aventador) nhưng ngay cả như vậy mẫu xe ra mắt trong 2022 nhiều khả năng cũng chỉ là concept bước đầu mà thôi.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng