Toyota Australia trong tuần này cho biết rất ít khách hàng hủy đơn mua xe dù thời gian chờ bàn giao trong thời gian qua đã tăng chóng mặt.
Toyota Australia vừa gửi "lời xin lỗi sâu sắc nhất" tới hàng chục ngàn khách hàng của họ đang chờ nhận bàn giao xe khi hàng chờ một số dòng tên hiện đã tăng lên tới 2 năm.
Dòng xe cổ điển Land Cruiser 70 vẫn "cháy hàng"
Tuy nhiên, theo phân nhánh này, có rất ít khách hàng khi nghe thông tin đã hủy đơn dù tất nhiên họ không thể hài lòng với sự chậm trễ.
Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Toyota Australia là Sean Hanley khẳng định lượng đơn hàng bị hủy "không cao hơn giai đoạn tiền COVID-19" khi thị trường chưa phải đối mặt với cơn sốt linh kiện bán dẫn tồi tệ như hiện giờ.
Khách hàng Toyota hiểu rõ sự khó khăn mà thương hiệu Nhật hay rộng hơn là bất cứ hãng xe nào trên thế giới hiện tại phải đối mặt và thông cảm cho họ theo chia sẻ của vị lãnh đạo và tất nhiên họ rất cảm kích trước điều này. Ông cũng cho biết hệ thống đại lý của hãng luôn cập nhật tình hình sát sao cho người dùng và điều này cũng giúp họ hiểu rõ hơn những khó khăn và thách thức mà hãng đang gặp phải.
Mọi hãng xe trên thế giới chứ không riêng gì Toyota đang gặp khó với sản lượng đầu ra vì thiếu linh kiện bán dẫn cho các trang bị/tính năng hiện đại. Tình trạng ở các quốc gia phải nhập phần lớn xe trong nước cũng thường ảm đạm hơn - Ảnh: Drive
Một số dòng tên được hé lộ hàng chờ bao gồm Toyoat Land Cruiser đời... 70 Series (2 năm, hiện đã ngừng nhận đơn hàng mới), Toyota RAV4 Hybrid (2 năm cho một số phiên bản, 6 tới 12 tháng cho một số bản khác), Hilux (tối đa 6 tháng), HiAce (6 tháng), Camry Hybrid (9 tháng) hay Kluger Hybrid (9 tháng).
Theo autopro