+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lộ diện chiếc xe lập kỉ lục 'trứng ngỗng' tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP

Cập nhật: 11:50 26/12/2017

Sau 12 năm được bán ra trên thị trường, Fiat Punto, từ một chiếc xe an toàn hàng đầu với 5/5 sao Euro NCAP, đã phải đón nhận điểm số thảm hại sau khi thực hiện lại bài kiểm tra theo tiêu chuẩn mới nhất.

"Gừng càng già càng cay" là một câu thành ngữ quen thuộc, được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, câu nói ấy không phải lúc nào cũng đúng, nhất là với những chiếc xe ô tô. Ví dụ điển hình và mang tính thời sự cao nhất? Mẫu hatchback cỡ nhỏ 12 năm tuổi Fiat Punto.

Trình làng từ 2005, thế hệ thứ ba dòng xe Punto đã có tròn một "giáp" xuất hiện trên thị trường và vẫn đang tiếp tục được Fiat bán mới. Tuy nhiên, 2017 quả đúng là "năm tuổi" của Punto khi đen đủi thế nào, chiếc xe lại bị tổ chức Euro NCAP lựa chọn để thực hiện lại các bài kiểm tra mức độ an toàn và phải nhận điểm số thấp thảm hại.

Tại thời điểm ra mắt, Fiat Punto nằm trong nhóm những chiếc xe an toàn hàng đầu khi hoàn thành bài kiểm tra Euro NCAP với 5/5 sao mức độ an toàn cho người lớn và 3/5 sao mức độ an toàn cho trẻ em. Punto cũng là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc đạt được điểm số 5/5 sao này.

Thế nhưng sau 12 năm, các công nghệ và quy chuẩn an toàn trên xe ô tô đã có nhiều bước tiến lớn. Khi thực hiện lại những bài kiểm tra theo tiêu chuẩn mới nhất của Euro NCAP, Fiat Punto tệ đến mức... không kiếm nổi dù chỉ nửa sao. Với điểm số này, Fiat Punto cũng đồng thời ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành chiếc xe đầu tiên đạt 0/5 sao an toàn Euro NCAP.

Cụ thể, Fiat Punto lần lượt đạt 51%, 43% và 52% tại các bài kiểm tra mức độ an toàn với hành khách người lớn, hành khách trẻ em và người đi bộ. Cuối cùng, tại bài kiểm tra mức độ an toàn của các trang thiết bị hỗ trợ, với chỉ vỏn vẹn tính năng... nhắc cài dây an toàn, Fiat Punto đạt 0% điểm số. Qua đó giành tổng điểm 0/5 sao.

Trước kết quả này, thay vì giải thích tại sao vẫn tiếp tục bán ra một chiếc xe giờ đã lỗi thời đến vậy, Fiat Chrysler Automobile lại chỉ đưa ra lời phản hồi khá vô thưởng vô phạt:

"Khi ra mắt 12 năm trước, Fiat Punto là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc đạt 5/5 sao Euro NCAP. Vấn đề an toàn trên xe ô tô luôn được chúng tôi đặc biệt coi trọng. Điều đó thể hiện qua việc nhiều mẫu xe mới của Fiat cũng đạt điểm số 5 sao, như Alfa Romeo Giulia, Alfa Romeo Stelvio hay Jeep Compass".

Theo VnMedia

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng