+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda6 dễ bị thay bằng mẫu này: Bảng tên mới, có bản thuần điện

Cập nhật: 21:13 18/03/2024
Nguồn tin từ Nhật cho biết mẫu xe kế cận Mazda6 có thể ra mắt ngay trong tháng 4 tới đây tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Tuy nhiên, việc xe có mở bán rộng rãi tại nhiều khu vực hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác.
 
Việc Mazda6 đang đứng trước nguy cơ khai tử (theo thông tin từ truyền thông Nhật) khiến những mẫu xe có tiềm năng thay thế đang gây chú ý. Mazda EZ-6 là mẫu như vậy.
 
Vào giữa tháng 3/2024, báo giới Trung Quốc phát hiện ra Mazda đăng ký bản quyền 2 tên gọi xe mới tại nước này. Có tên đăng ký là EZ-6 và EZ-60, chúng lần lượt nằm ở phân khúc sedan 4 cửa và SUV. Trong bộ đôi trên, Mazda EZ-6 sẽ ra mắt trước ngay tại triển lãm Bắc Kinh 2024 tổ chức vào tháng 4 tới đây.
 
Thông tin chính thức về Mazda EZ-6 không có nhiều. Các nguồn tin từ Trung Quốc và Nhật Bản cho rằng EZ-6 chính là dòng xe được liên doanh Changan Mazda nhắc tới trong chiến lược dài hạn công bố hồi 2023. Khi đó, liên doanh này xác nhận ra mắt 6 xe mới trong năm 2024, trong đó có 2 xe phủ bạt mang tên mã J90A và J90A-REEV.
 
 
Cặp đôi xe bí ẩn trong kế hoạch ra mắt xe mới của Changan Mazda từng được kỳ vọng là Mazda3 và Mazda6 mới nhưng giờ được xác nhận là một sedan, một SUV. Ảnh: Autohome
 
Sự tương đồng giữa 2 tên mã này có thể cho thấy Mazda EZ-6 có bán song song cả bản thường và bản thuần điện (dựa vào hậu tố EV trong tên gọi). Một ảnh thuyết trình khác của Changan Mazda cho thấy rất rõ vóc dáng J90A dưới bạt là sedan.
 
 
Thiết kế J90A xuất hiện rõ ràng hơn qua một ảnh thuyết trình khác. Ảnh: Autohome
 
Việc đặt tên xe là Mazda EZ-6 và EZ-60 cho thấy Mazda có thể đổi cách đặt tên các dòng sản phẩm mới của thương hiệu từ năm nay. Tuy nhiên, yếu tố này cũng có thể có nghĩa xe chỉ bán tại Trung Quốc và không sử dụng các tên gọi quốc tế quen thuộc của Mazda.
 
Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 sẽ tổ chức từ 25/4 tới 4/5. Sự kiện này được tổ chức 2 năm một lần (đan xen với triển lãm Thượng Hải) từ 1990 tới nay và là một trong những triển lãm xe có quy mô lớn nhất Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng