+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

McLaren sắp ra mắt 3 mẫu xe mới, dự kiến có siêu SUV mà giới đại gia mong chờ

Cập nhật: 10:12 14/10/2021
McLaren đang từ bỏ dần cách đặt tên bằng số kết hợp ký tự và thay vào đó là những tên gọi đầy đủ giàu cảm xúc hơn.
 
 
 
Kể từ khi mở rộng dải sản phẩm sang phân khúc phổ thông từ 2011, phần lớn các mẫu xe mới của McLaren đều là sự kết hợp giữa một số ký tự và chữ số nhất định, khởi đầu với MP4-12C rồi tới 650S, 570GT, 765LT hay 620R.
 
Tuy vậy, gần đây McLaren bắt đầu sử dụng tên gọi "thật" cho những mẫu xe mới của mình từ Senna, Elva, Speedtail tới Artura. Giờ, có vẻ thương hiệu Anh Quốc sẽ đổi hẳn sang cách đặt tên mới thay vì giữ lại cách đặt tên cũ khá rối rắm và dễ gây bối rối cho người dùng.
 
 
McLaren Artura.
 
Tuần qua, hãng siêu xe Anh quốc đồng loạt đăng ký 3 tên gọi mới tại quê nhà Anh Quốc là Solus, Aeron và Aonic đều ở hạng mục "xe chính thức và các linh kiện đi kèm". Tạm thời chưa rõ cả 3 mẫu xe trên đều thuộc diện mới hẳn, hay phiên bản đặc biệt có tên riêng (chẳng hạn Sabre dùng khung gầm Senna).
 
Nếu phát triển xe mới, McLaren cần cân nhắc nghiêm túc việc làm SUV bởi sự cố chấp sẽ khiến họ càng lâm vào tình thế khó khăn tài chính. Trong thời gian qua McLaren đã phải bán "tổng hành dinh" Woking rồi thuê lại để có tiền trang trải sinh hoạt trong bối cảnh COVID-19 khiến công đoạn vận hành của họ gặp nhiều khó khăn.
 
 
Nếu có một ngày McLaren làm SUV... (Ảnh: TopSpeed)
 
Nhìn sang các đối thủ như Ferrari, Aston Martin hay Lamborghini đều có một chiếc SUV đủ sức vực dậy cả doanh số. Ngoại trừ Ferrari Purosangue chưa ra mắt, cả Aston Martin DBX và Lamborghini Urus đều chiếm nửa lượng xe bán ra toàn cầu của thương hiệu chủ quản hiện nay.
 
Ngoài một chiếc SUV, McLaren cũng cần một mẫu xe mới thay thế 720S (ra mắt 2017).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng