+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz E500 Coupe 2014: Hào hoa, tiện nghi

Cập nhật: 16:25 12/06/2013

Nước Đức không chỉ thu hút du khách bởi các địa danh nổi tiếng mà còn bởi nơi đây là cái nôi của ngành công nghiệp xe hơi.

 

Đến với đất nước Tây bán cầu này, bạn có thể thoải mái thưởng lãm những chiếc xe hơi nổi tiếng, và Mercedes-Benz E500 Coupe 2014 là một trong số đó.

Bộ đôi hoàn hảo Mercedes-Benz E500 Coupe & Cabriolet 2014

Để đến Sylt – môt địa danh hoàn hảo dành cho kỳ nghỉ ở biển Bắc, là một chuyện vô cùng đơn giản. Xuất hiện ở nhà ga, thưởng thức một tách cà phê cùng bánh sanhwich cốt lết thịt trong khi chờ đợi chuyến đi tiếp theo, xếp hàng cùng với những chiếc Mercedes, Ferrari, Porsche, Bentley để đi qua cây cầu đất từ Đức trên đỉnh đằng sau của một chuyến tàu chở xe. Các chuyến xe lửa mất khoảng 15 phút, chỉ đủ thời gian để chiêm ngưỡng chiếc xe mà có lẽ, bạn phải trầm trồ mỗi khi được nhìn thấy trên những con đường tại Hamburg - Mercedes-Benz E500 Coupe 2014.

 

Thiết kế ngoại thất

Có một điều chắc chắn, đây là một chiếc xe đẹp. Không giống như phiên bản sedan, E-Class Coupe 2014 sửa đổi (và họ hàng Cabriolet) không bị mất những chiếc chắn bùn kiểu Ponton phía sau, mặc dù chiếc xe này đã tháo bỏ đèn pha hình vuông để thay bằng bộ đèn LED mới – và sẽ là trang bị tiêu chuẩn khi xuất hiện tại thị trường Mỹ vào tháng 6 năm nay.

Phía trước cũng được thiết kế lại với phong cách thể thao. Tuy hơi kỳ quặc nhưng các cửa hút khí ở cả hai bên của lưới tản nhiệt trung tâm gợi cho chúng ta nhớ đến cái tên Ferrari F360. Tấm cản dòng phía trước mới rất đẹp, đặc biệt hào nhoáng khi được kết hợp với vật liệu crom.

 

Nội thất

Nếu bạn đã bị choáng ngợp với ngoại thất của Mercedes-Benz E- Class Coupe 2014 thì bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng nội thất thậm chí còn lung linh hơn. Có rất nhiều chi tiết trang trí kim loại mới giúp làm sáng lên những mảng da đen và vật liệu tổng hợp chất lượng cao phủ lên hầu hết mọi thứ trong ca-bin. Thậm chí, còn có một chiếc đồng hồ tương tự được gắn nổi bật lên cụm điều khiển trung tâm.

 

Công nghệ

E-Class Coupe cũng sở hữu các công nghệ xuất hiện trên S-Class. Mặc dù chiếc sedan hàng đầu hoàn toàn mới 2014 vẫn chưa được ra mắt, nhưng E-Class Coupe và Cabriolet đã đượng hưởng lợi từ DISTRONIC PLUS (hệ thống kiểm soát khoảng cách với xe phía trước và chủ động phanh dừng nếu xảy ra tình trạng nguy hiểm) và tính năng hỗ trợ lái xe Steering Assist từ chiếc xe này. Trung tâm của hệ thống là camera hai ống kính được gắn phía trên cao của kính chắn gió, cung cấp thông tin đầu vào ở khoảng cách 50m phía trước xe.

Camera trên cho phép E-Class di chuyển phía sau những chiếc xe khác khi bị ùn tắc giao thông một cách chủ động, và thậm chí có thể tự điều khiển xe trong khoảng 10 giây nếu tay của lái xe không đặt trên vô lăng. Sau 10 giây, một cảnh báo được phát ra và lái xe trở về đúng với trách nhiệm của tài xế. Camera và hệ thống ra-đa được gắn trên lưới tản nhiệt cung cấp dữ liệu cho các tính năng an toàn khác bao gồm cả hệ thống giám sát người đi bộ và giao thông tại điểm giao. Đây chính là những công nghệ tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

 

Động cơ – hộp số

Tất nhiên, mặc dù công nghệ rất ổn, những tất cả những gì mà chúng ta quan tâm là chiếc E-Class hai cửa mới này sẽ vận hành như thế nào khi chạy trên đường. Trước hết, chúng ta cũng nên điểm sơ qua về thiết bị dưới nắp ca-pô. Động cơ dành cho phiên bản 2014 được lấy từ phiên bản hiện tại. Đó chính là E350 (V6 3.5 lít hút khí tự nhiên 302 mã lực và mô men xoắn 370 Nm) và E550 (V8 4.6 lít tăng áp kép 402 mã lực và mô men xoắn 600 Nm). Tuy nhiên, động cơ E550 sẽ bị thay thế bởi E400 (V6 3.0 lít tăng áp kép với sức mạnh khoảng 333 mã lực) trong phiên bản 2015.

 

Vận hành

Sự khởi đầu với E550 Coupe đã ngay lập tức nhắc nhở các lái xe về sức mạnh không bàn cãi của động cơ V8. Không chỉ mô men xoắn thấp tạm thời (tuy không thực sự thành công khi phối hợp với hộp số tự động 7 cấp mang từ phiên bản 2013 sang) mà âm thanh mạnh mẽ cũng khiến cho những ai đam mê công nghệ phải say đắm, chỉ đủ để xuyên qua cabin của chiếc Coupe khiến bạn thấy thỏa mãn nhưng lại không quá lớn để gây khó chịu hoặc mệt mỏi.

Mercedes-Benz Coupe 2014

Chiếc xe lái thử được trang bị gói thể thao tùy chọn, bao gồm hệ thống treo hai chế độ tùy thuộc vào ý thích của người dùng. Mặc dù tránh chế độ Sport để thiết lập chế độ Comfort, E550 Coupe vẫn khiến lái xe cảm thấy không được hài lòng cho sự kém hoàn hảo khi đi trên xa lộ. Tiếng ồn lốp xe cũng là một vấn đề với kiểu cao su dành cho mùa hè Continental ContiSport3 19 inch. Điều đó có nghĩa là hệ thống âm thanh stereo xuất sắc đã giúp át đi tiếng ồn đường và tất nhiên cả tiếng ồn của gió. Người điều khiển bày tỏ họ muốn thử E500 Coupe với chỉ hệ thống treo Agility Control tiêu chuẩn và lốp xe bốn mùa (có thể là 18 inch) để xem liệu mọi thứ có được cải thiện không.

Với những gì đã cảm nhận trên E550 Coupe và được biết rằng bộ đôi hệ thống treo Sports / lốp ContiSport3 tương tự cũng có mặt trên E400 Cabriolet, người lái thử đã không kỳ vọng quá nhiều khi ngồi sau tay lái. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi E400 Cad mạnh mẽ một cách khác biệt. Nó quyến rũ những kẻ ngồi sau tay lái bằng động cơ V6 mượt mà và phản ứng bướm ga nhanh nhẹn. Mặc dù rõ ràng, chiếc xe này thiếu vắng sự mạnh mẽ toàn diện của E550 V8, nhưng chúng tôi tự hỏi rằng liệu chúng ta có thực sự cần nhiều sức mạnh đến thế khi mà chúng ta không ở trên đường đua. E400 Cab cũng chịu ít tiếng ồn từ lốp xe và có vẻ di chuyển mượt mà hơn người anh em to lớn mà chúng ta đã đề cập trên kia. Các lái xe cũng đánh giá cao đầu xe E400 mang đến cảm giác nhẹ hơn đáng kể so với E550. E550 nặng nề bao nhiêu thì E400 lại nhẹ nhàng bấy nhiêu.

Mercedes-Benz Cabriolet 2014

Mặc dù vẫn có một chút âm thanh gió thổi trong ca – bin nhưng phải công nhận rằng trần xe bằng sợi nhiều lớp đã làm tốt công việc che chắn của mình. Mercedes tuyên bố chiếc xe này là phiên bản convertible êm nhất trong phân khúc. Với cửa sổ bên kéo lên và thiết bị lái dòng gió Aircap được kích hoạt, cabin khá êm ả và yên tĩnh khi chạy trên xa lộ.

Các chuyên gia lái thử xe mong muốn được chạy thử nghiệm đầy đủ trên 2014 E-Class Coupe và Cab. Có thể khi đó, ấn tượng ban đầu sẽ thay đổi ít nhiều. Chúng tôi lập tức truyền tải đến bạn những thông tin này ngay sau khi mọi việc được hoàn tất, còn bây giờ, hãy nhớ sự xuất hiện của E350 và E550 tại Mỹ vào tháng 6 này.

 

Thông số kỹ thuật Mercedes-Benz E-Class Coupe/Cabriolet 2014

Giá bán tại Đức (dự đoán): $52,000-$67,000

Bố cục xe: Động cơ đặt trước, RWD/AWD, coupe 2 cửa, convertible

Động cơ: 3.5L/302 mã lực /370 Nm DOHC V-6, 4.6L/402 mã lực / 600 Nm tăng áp kép DOHC V-8, 3.0L/333 mã lực (dự tính)/393 Nm (dự tính) tăng áp kép DOHC V-6 ( phiên bản 2015).

Hộp số: Tự động 7 cấp

Tự trọng: 1.861-1.975 kg

Chiều dài cơ sở: 2.760 mm

Kích thước: 4.700 x 1.790 x 1.400 mm

Tăng tốc từ 0-96 km/h: 4.7-5.2 giây (theo Motortrend.com)

Tiêu thụ nhiên liệu: 12.45-14 / 8.45 -8.76 lít/100km thành phố/cao tốc

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng