+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes-Benz xác nhận ra mắt Maybach SUV

Cập nhật: 14:46 18/04/2018

Sức hút từ phân khúc SUV đã thúc đẩy Mercedes-Maybach mở rộng dòng sản phẩm của mình ra ngoài S-Class.

Maybach có ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thương hiệu tổng thể của Mercedes-Benz khi đây được đánh giá là các dòng xe hàng đầu của thương hiệu Đức cạnh tranh với "nhóm trên" và giờ đây có vẻ như một phiên bản Maybach SUV hoàn toàn mới với nguyên mẫu lấy từ GLS thế hệ thứ 3 (sắp ra mắt) đã được hãng chốt hạ và chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh.

Trao đổi với tờ Autocar, một lãnh đạo giấu tên tới từ Mercedes-Benz cho biết: "Chúng tôi đã thực sự bị bất ngờ bởi sự thành công của Mercedes-Maybach S-Class tại nhiều thị trường chủ chốt. Kế hoạch hiện giờ của chúng tôi là mở rộng dòng sản phẩm của thương hiệu này sang phân khúc SUV hạng sang. Mercedes tự tin rằng mẫu SUV mới sẽ là định nghĩa của đẳng cấp sang trọng nhất".

Nền tảng của Maybach SUV là thế hệ GLS mới ra mắt cuối năm nay.

Khung gầm của GLS mới cũng như Maybach SUV sử dụng là loại MHA phát triển dựa trên khung gầm MRA hiện thời, hứa hẹn sau này sẽ xuất hiện trên cả GLE và GLE Coupe. MHA giúp giảm đáng kể trọng lượng thuần của xe, đồng thời cho phép MB tích hợp cấu hình hybrid 48V cũng như các camera và cảm ứng thông minh mới nhất.

Được biết đến trong nội bộ Mercedes-Benz với tên gọi Maybach 9, dòng SUV mới toanh sử dụng khung thân làm bằng nhôm và thép cường lực đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Các tính năng cao cấp chẳng hạn như tự vận hành đều sẽ có mặt.

Đối thủ của Mercedes-Maybach SUV trên thị trường chủ yếu có 3 dòng xe là Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp của dòng Range Rover chẳng hạn như SVAutobiography cũng là một kình địch đáng gờm.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng