+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mercedes C-class sedan dừng sản xuất

Cập nhật: 11:11 20/07/2020
Hãng mẹ Daimler sẽ dừng sản xuất dòng sedan tại Mỹ và Mexico, đồng thời tập trung hơn vào dòng xe thể thao đa dụng.
 
Việc bỏ bớt dòng sedan, như C-class A-class là một phần của quy trình cắt giảm chi phí, đặc biệt sau khi quý thứ hai liên tiếp thua lỗ. Cụ thể, hãng Đức sẽ dừng sản xuất C-class ở nhà máy Tuscaloosa, bang Alabama, Mỹ, tăng cường cho dòng SUV. Hãng cũng sẽ làm tương tự với một phiên bản của dòng A-class ở nhà máy Aguascalientes, Mexico, để tập trung hơn vào mẫu GLB.
 
Daimler thông báo những thay đổi quan trọng sau quý thứ hai thua lỗ 1,91 tỷ USD vào hôm 16/7. Lịch trình cụ thể dự kiến được công bố vào 23/7.
 
 
 
Mercedes C-class sedan sẽ dừng sản xuất tại Mỹ và Mexico. Ảnh: Mercedes
 
Bị tác động bởi nhu cầu sụt giảm mạnh, các đại lý đóng cửa hoặc trong khu vực phong tỏa do dịch Covid-19, chi nhánh Mercedes Cars & Vans lỗ 128 tỷ USD. Ola Kaellenius, giám đốc điều hành hãng cho biết: "Hệ thống của chúng tôi đang nỗ lực giảm mức hòa vốn bằng việc giảm chi phí và tăng sản lượng cần thiết".
 
Hồi đầu tháng 7, hãng từng thông báo kế hoạch bán nhà máy ở Hambach, Pháp.
 
Daimler cho biết chi 146 triệu USD vào việc thu mua và thanh toán cho nhân viên nghỉ hưu sớm. Hãng cũng dành 119 triệu USD để điều chỉnh giá trị của Your Now, liên doanh cho thuê xe.
 
Daimler nói rằng đã mất 784 triệu USD chi phí tái cấu trúc để trang bị lại hệ thống sản xuất toàn cầu của các nhà máy Mercedes. Hãng đang tìm cách tiết kiệm gần 2,3 tỷ USD mỗi năm qua việc cắt giảm nhân sự, tương đương hơn 20.000 người mất việc, theo nhật báo Handelsblatt.
 
Hãng mẹ của Mercedes cũng đang cân nhắc bán lại nhà máy ở Iracemapolie, Brazil, số nguồn tin nội bộ cho biết. Đồng thời Daimler xem xét tinh chỉnh sản lượng một số dòng xe, như các phiên bản coupe và mui trần của C-class và E-class, cũng như mẫu B-class.
 
Theo khảo sát từ 900 công ty hàng đầu thế giới, Daimler là hãng ôtô mang nợ nhiều thứ hai trong ngành với 151 tỷ USD, chỉ sau Volkswagen với 192 tỷ USD.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng