City 2020 đến với thị trường thứ hai sau khi ra mắt tại Thái Lan cuối 2019, với 3 phiên bản trang bị và hai tùy chọn động cơ.
Lựa chọn đầu tiên là bản máy xăng i-VTEC nâng cấp với DOHC, công suất 119 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Thứ hai là bản turbodiesel i-DTEC công suất 98 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 200 Nm tại 1.750 vòng/phút. Cả hai động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn, chỉ bản i-VTEC có thêm tùy chọn hộp số CVT.
Bản máy dầu có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,1 lít/100 km đường hỗn hợp. Động cơ xăng với hộp số sàn là 5,6 lít/100 km và sẽ là 5,4 lít/100 km nếu kết hợp hộp số CVT.
City thế hệ mới bán tại Ấn Độ. Ảnh: Honda
Ba phiên bản trang bị gồm V, VX và ZX. Bản V với động cơ i-VTEC và hộp số sàn giá từ 14.500 USD, bản VX giá 16.300 USD và 17.500 USD cho bản ZX.
Với động cơ i-VTEC và hộp số CVT, bản V giá 16.300 USD, XV là 18.100 USD và ZX là 19.300 USD. Cuối cùng là bản i-DTEC với số sàn từ 16.500 USD cho bản V, 18.300 USD của bản VX và đắt nhất là 19.500 USD bản ZX.
Cả ba phiên bản trang bị đều có đặc trưng. Bản V là đèn pha halogen, đèn ban ngày LED, đèn sương mù dạng bóng tròn, đèn hậu LED, vành hợp kim 15 inch và gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan. Danh sách trang bị gồm màn hình cảm ứng 8 inch, có trợ lý ảo Alexa, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 4 loa.
Nội thất với ghế nỉ ở bản V, và bọc da ở các bản cao hơn. Ảnh: Honda
Bản V cũng có các chi tiết ốp gỗ màu đen, ghế nỉ, chìa khóa thông minh, khởi động từ xa, điều hòa tự động một vùng với hốc gió cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số (chỉ ở bản CVT). Xe trang bị 4 túi khí (hàng ghế trước), ESC, ABS, BA, EBD, giám sát áp suất lốp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Bản VX có thêm tính năng tự động cho đèn pha halogen, cửa sổ trời chỉnh điện, vành 16 inch, 8 loa, vô-lăng và cần số bọc da, đồng hồ kỹ thuật số và có thêm hai túi khí.
Bản cao cấp nhất VX nhiều trang bị nhất, gồm đèn pha toàn LED, đèn sương mù LED, ghế da, các chi tiết ốp gỗ đen bóng, rèm che nắng cho kính sau, gương gập tự động, và tính năng điều khiển từ xa đóng/mở cửa kính và cửa sổ trời.
Hệ thống LaneWatch trên bản VX với camera gắn ở gương chiếu hậu bên lái phụ. Ảnh: Honda
Bản VX cũng là bản duy nhất trang bị hệ thống camera LaneWatch, với một camera ở gương chiếu hậu bên lái phụ và hiển thị hình ảnh ở màn hình trung tâm, giúp tài xế quan sát tốt hơn. Hệ thống này đã có trên các mẫu xe lớn hơn, như Civic và Accord, đây là lần đầu tiên với City.
So với xe bán tại Thái Lan, City ở Ấn Độ nhiều trang bị hơn, như hệ thống LaneWatch, đồng hồ kỹ thuật số và cửa sổ trời chỉnh điện. Tuy nhiên, City dành cho quốc gia ở Đông Nam Á lại có thêm bản động cơ 1.0 turbo, 3 xi-lanh, công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm.
Còn có một số khác biệt giữa Honda City của hai thị trường này, như xe ở Ấn Độ dường như nhỉnh hơn về độ dài trục cơ sở, mức 2.600 mm so với 2.589 mm. Nhưng về tổng thể, City dành cho khách hàng Ấn Độ lại có chiều dài xe ngắn hơn 4 mm (4.549 mm) và cao hơn 22 mm (1.489 mm), trong khi có cùng chiều rộng 1.748 mm.
Khách hàng Ấn Độ có thể chọn giữa 5 màu sơn ngoại thất. Ngoài ra là một danh sách dài trang bị tùy chọn.
Tại Việt Nam, Honda City được lắp ráp và hai phiên bản trang bị đều lắp động cơ 1.5, giá 559 599 triệu đồng.
Theo VnExpress