+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi XFC thương mại sắp ra mắt có thể thế chỗ Outlander Sport

Cập nhật: 19:41 31/07/2023
Mitsubishi Outlander Sport có thể sớm trở lại trong những năm tới nếu những gì CEO hãng vừa chia sẻ là chính xác.
 
Mitsubishi thừa nhận đang chạy đua với thời gian để tìm ra giải pháp ‘thay máu’ Outlander Sport - dòng tên hiện đã 13 tuổi tại nhiều thị trường mà chưa có người kế nhiệm. Tương lai của dòng tên này có thể được quyết định trong vài tháng tới khi xe tiến gần hơn bao giờ hết tới cuối vòng đời. Tại Việt Nam, cái tên Outlander Sport cũng đã bị khai tử từ lâu.
 
Hồi đầu năm nay, Mitsubishi ASX - phiên bản châu Âu của Outlander Sport đã chính thức trở lại, tuy nhiên dòng xe này thực tế không do thương hiệu Nhật phát triển. Thay vào đó, Mitsubishi quyết định mượn nguyên khung gầm và công nghệ của đối tác Renault (cụ thể hơn là từ SUV Captur). Đối tác tới từ Pháp cũng phụ trách luôn mảng lắp ráp ASX hộ Mitsubishi.
 
 
Mitsubishi ASX 2023 thực tế là Renault Captur gắn logo Mitsubishi
 
Tuy nhiên, phiên bản châu Á - Thái Bình Dương là Mitsubishi Outlander Sport có thể hướng tới một tương lai khác. Theo CEO Mitsubishi toàn cầu là Takao Kato chia sẻ với báo giới Australia, hãng mong muốn sẽ có thể sớm thay thế phiên bản hiện tại của Outlander Sport.
 
Dù vậy, việc đưa nguyên Mitsubishi ASX ra mắt hồi đầu năm tại châu Âu tới các thị trường như Đông Nam Á hay Australia là khá khó vì họ không tự sản xuất xe. Một giải pháp thay thế được đề cập tới là một mẫu SUV nhỏ phát triển riêng cho thị trường Đông Nam Á (giờ là thị trường trọng điểm số 1 của Mitsubishi) với tiêu chuẩn an toàn không khắt khe như các bản quốc tế.
 
 
Outlander Sport hiện đã tiến đến năm thứ 13 có mặt trên thị trường
 
Nếu không có gì bất ngờ, dòng xe được nhắc tới chính là bản thành phẩm của XFC đang được nhiều khách hàng khu vực ngóng đợi. Xe sẽ ra mắt vào giữa tháng 8 này tại triển lãm Gaikindo Indonesia.
 
Vị lãnh đạo Mitsubishi thừa nhận không muốn khai tử Outlander Sport. Việc Outlander Sport và Eclipse Cross bị khai tử, nếu có xảy ra, cũng sẽ diễn ra trong tương lai khá xa.
 
Mốc thời gian dự kiến Mitsubishi Outlander Sport có thể thay máu, theo vị lãnh đạo Mitsubishi chia sẻ, là trước 2026. Mốc này được đề ra vì tiêu chuẩn an toàn và khí thải đang ngày một trở nên khắt khe và Outlander Sport cũ, hiện đã bước sang tuổi thứ 13, không có khả năng đáp ứng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng