+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Một chi tiết nhỏ này khiến Lamborghini Urus bị bật nắp ca-pô khi chạy ở tốc độ cao

Cập nhật: 20:16 23/05/2024
Lỗi sản xuất ở chốt khóa có thể khiến nắp ca-pô của Lamborghini Urus bật tung khi xe chạy tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng. Lamborghini đã phát đi thông báo triệu hồi để khắc phục sự cố.
 
Vào tháng 8 năm ngoái, Lamborghini nhận được hai trường hợp khiếu nại bảo hành từ châu Âu liên quan đến việc nắp ca-pô và chắn bùn của Urus bị lệch. Hãng xe Ý đã ngay lập tức vào cuộc điều tra cùng nhà cung cấp, tuy nhiên không tìm thấy thêm trường hợp nào tương tự. Sau khi cùng nhà cung cấp cải thiện quy trình sản xuất, Lamborghini tưởng chừng như đã khắc phục được sự cố.
 
Tuy nhiên đến tháng 2 năm nay, một chiếc Urus tại Indonesia đã bị bung hoàn toàn nắp ca-pô khi đang di chuyển với tốc độ cao.
 
 
Lamborghini Urus gặp vấn đề với nắp ca-pô. Ảnh: Car Magazine
 
Sau khi mở đợt điều tra thứ hai, Lamborghini phát hiện ra nguyên nhân gốc rễ của sự cố nằm ở đinh tán cố định chốt khóa nắp ca-pô. Do lỗi trong quá trình sản xuất tại nhà cung cấp, các đinh tán này có thể không được gia công đủ chuẩn, dẫn đến nguy cơ nắp ca-pô bị bật lên khi xe chạy ở tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng.
 
Cụ thể, ở tốc độ trên 150 km/h, khoảng trống giữa nắp ca-pô và cản trước có thể xuất hiện do các đinh tán bị lỗi. Lực cản gió lớn tác động vào khoảng trống này sẽ tạo áp lực lên chốt khóa, khiến nắp capo có thể bị bật lên.
 
 
Đinh tán bị lỗi khiến nắp ca-pô của Lamborghini Urus có thể bị bật ra. Ảnh: Đại lý Lamborghini
 
Thử độ bền như thế này khiến ai cũng hoảng hốt: Lamborghini Urus tiền tỷ bị xé tơi bời, CĐM xót xa 'có là siêu bò cũng không chịu nổi'
Lamborghini Urus tiền tỷ bị xé tơi bời, CĐM xót xa 'có là siêu bò cũng không chịu nổi'
Sự cố này không chỉ che khuất tầm nhìn của người lái mà còn có thể gây hư hỏng kính chắn gió. Thậm chí, nắp ca-pô có thể bị bật tung hoàn toàn, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường. Lamborghini ước tính chỉ có khoảng 2% trong số hơn 2.000 xe Urus Performante và Urus S thuộc đời 2023 - 2024 bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Hãng cho biết sẽ bắt đầu thông báo đến các khách hàng bị ảnh hưởng vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới.
 
Chủ sở hữu xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý để kiểm tra và khắc phục sự cố. Giải pháp được Lamborghini đưa ra là sửa chữa nắp ca-pô, lắp đặt thêm tấm gia cố cho chốt khóa hoặc thực hiện cả hai. Được biết, nhà cung cấp đã bắt đầu sản xuất các bộ phận thay thế có độ bền cao hơn từ đầu tháng 2 năm nay để cung cấp cho Lamborghini.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng