+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

CEO Lamborghini 'chê' siêu xe điện thiếu cảm xúc, bán không chạy

Cập nhật: 20:14 22/05/2024
CEO Lamborghini Stephan Winkelmann khẳng định, thị trường siêu xe thuần điện vẫn chưa thực sự sôi động và còn quá sớm để hãng xe Ý tham gia vào cuộc chơi này. Ông cho rằng, siêu xe chạy động cơ đốt trong vẫn mang đến những trải nghiệm cảm xúc đặc biệt mà xe điện chưa thể thay thế.
 
Mặc dù nhu cầu về mẫu xe hybrid Lamborghini Revuelto đang rất cao, nhưng CEO Lamborghini Stephan Winkelmann nhận định, siêu xe thuần điện "chưa phải là thứ gì đó bán chạy". Chính vì vậy, ông tin rằng "vẫn còn quá sớm và phải chờ xem khi nào xu hướng này thực sự bùng nổ".
 
 
 
Trên thị trường hiện nay, Rimac Nevera là mẫu siêu xe điện hiếm hoi tạo được tiếng vang với những kỷ lục về tốc độ. Tuy nhiên, chính Mate Rimac, CEO của Rimac, cũng thừa nhận rằng, việc bán Nevera khó khăn hơn so với các đối thủ chạy bằng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, những cái tên tiềm năng như Tesla Roadster và siêu xe điện Ferrari đầu tiên dự kiến phải đến năm 2025 mới ra mắt.
 
Dù không lo ngại về hiệu suất của xe điện, Winkelmann vẫn khẳng định rằng, một số khía cạnh cảm xúc của siêu xe chạy động cơ đốt trong là không thể sao chép. Đó là lý do Lamborghini tập trung vào dòng xe hybrid, kết hợp động cơ V12 (Revuelto) hoặc V8 (Temerario, Urus) với mô-tơ điện và pin, cho phép xe vận hành ở chế độ không phát thải.
 
 
Trước mắt, Lamborghini vẫn sẽ tập trung vào động cơ đốt trong và hybrid, tiêu biểu như Revuelto plug-in hybrid. Ảnh: Lamborghini
 
Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự xuất hiện của Yangwang U9, một siêu xe điện đến từ nhà sản xuất BYD. Tuy nhiên, Winkelmann cho biết, Lamborghini có "sự hiện diện hạn chế" tại Trung Quốc và đây là lý do họ không đầu tư vào phân khúc tương tự.
 
Trong tương lai xa hơn, Lamborghini đang xem xét sử dụng nhiên liệu điện tử tổng hợp - công nghệ đang được Porsche của tập đoàn Volkswagen phát triển. Lamborghini hy vọng rằng, các quy định sẽ cho phép sử dụng loại nhiên liệu này, từ đó kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong.
 
Hiện tại, Lamborghini cung cấp dòng xe hybrid bao gồm Urus và Revuelto, sắp tới sẽ có thêm Temerario. Mẫu xe thuần điện đầu tiên của Lamborghini sẽ là chiếc crossover Lazandor, dự kiến ra mắt vào năm 2028. Công ty cũng đang nỗ lực nâng cấp chuỗi cung ứng và cơ sở sản xuất, nhằm giảm 40% lượng khí thải CO2 cho đến năm 2030.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng