+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ngắm Porsche Panamera Sport Turismo sắp về Việt Nam

Cập nhật: 13:27 20/12/2017

Biến thể wagon độc đáo và thú vị của dòng xe sang thể thao Panamera đã được Porsche giới thiệu ở khu vực Đông Nam Á.

Sau sự kiện ra mắt tại triển lãm Geneva hồi đầu năm, mẫu xe “wagon” thể thao Porsche Panamera Sport Turismo thế hệ thứ hai đã chính thức cập bến thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia vào cuối tháng 11 vừa qua. Tại đây, Panamera Sport Turismo sẽ được phân phối với 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn 4, bản xe lai 4 E-Hybrid, và bản Turbo cao cấp nhất. Dự kiến, các sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng từ đầu năm 2018.

Theo ghi nhận từ các đại lí, Porsche chỉ phân phối 3 phiên bản 4, 4 E-Hybrid và Turbo tại Malaysia. Các phiên bản 4S và 4S diesel được xem là không phù hợp với nhu cầu thị trường. Các thông tin về giá vẫn chưa được công bố. Hiện tại, giá bán của phiên bản Turbo trên mẫu “4 cửa” đang là 1.55 triệu RM (khoảng 8,7 tỷ đồng). Vì vậy, người dùng đang hi vọng mức giá của phiên bản “5 cửa” sẽ không quá chênh lệch.

Panamera Sport Turismo vẫn sở hữu thiết kế mang đậm nét đặc trưng và độc đáo từ thương hiệu Porsche, và khác biệt duy nhất chỉ đến từ phần “lưng sau” mang hơi hướng của một chiếc wagon. Phần khung cửa sổ được sơn bóng toàn bộ, dài và rộng, gia tăng sự bề thế của xe khi nhìn từ bên hông. Trụ D thiết kế có độ nghiêng cao, to bản, giúp chiếc xe mang hình thái của một mẫu Coupe thể thao. Thêm vào đó, với cánh hướng gió thế hệ mới, Panamera Sport Turismo có thể gia tăng 1 lực nén tương đương 50kg lên trục sau, nâng cao độ ổn định và phần nào hạn chế được tiếng gió rít khi di chuyển, kể cả khi của sổ trời toàn cảnh đang được mở.

Kích thước trên bản Sport Turismo nhỉnh hơn 1 chút so với phiên bản Sedan tiêu chuẩn, với hiều dài, rộng cao lần lượt là 5049 x 1937 x 1428mm, chiều dài cơ sở đạt 2950mm, tương tự mẫu sedan, phiên bản trưng bày có kích thước mâm 21inch.

Tiến vào bên trong, lần đầu trong lịch sử  một mẫu Panamera sở hữu một ghế ngồi ở trung tâm hàng ghế sau. Bên cạnh đó, 2 ghế chính ở hàng ghế sau đều có thể điều chỉnh điện, gia tăng sự tiện nghi. Cốp sau có thể tích 520L và có thể tăng lên 1390L khi hàng ghế sau gập xuống (Với phiên bản Hybrid, con số này lần lượt là 425L và 1295L, vì phải hi sinh một phần không gian để bố trí các tấm pin năng lượng).

Trên khoang lái, hầu như mọi thứ đều được duy trì từ bản Panamera tiêu chuẩn. Đầu tiên phải kể đến khoang lái với triết lí thiết kế Porsche Advanced Cockpit, gia tăng sự tập trung và chủ động cho người điều khiển. Ở giữa trung tâm là sự xuất hiện của hệ thống giải trí Porsche Communication Management, tích hợp màn hình cảm ứng 12.3inch nâng cao giá trị và sự hiện đại của khoang lái. Các hệ thống hỗ trợ người lái cũng được trang bị khi đi cùng gói an toàn cao cấp Porsche InnoDrive.

Khả năng vận hành và cấu hình từng phiên bản chính là thứ mọi người quan tâm nhiều nhất. Khối động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp được trang bị trên bản tiêu chuẩn 4. Động cơ sản sinh công suất 330PS và 450Nm, đi cùng hộp số 8 cấp li hợp kép. Cấu hình dẫn động 4 bánh AWD cũng được trang bị, đi cùng là hệ thống kiểm soát lực kéo Porsche Traction Management. Mẫu Panamera Sport Turismo 4 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 trong vòng 5.3 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại là 259km/h.

Trên phiên bản  4 E-Hybrid, động cơ trên vẫn được duy trì, đồng thời tăng cường thêm sức mạnh bằng 1 motor điện, nâng tổng giá trị công suất và momen xoắn cực đại của mẫu xe này lên đến 462PS và 700Nm. Phiên bản này sở hữu khả năng tăng tốc tốt hơn, khi chỉ mất 4.6s để đạt tốc độ 100km/h trước khi cán mốc topspeed tại 275km/h.

Phiên bản cuối cùng, cũng như là phiên bản đáng mong chờ nhất, Turbo. Phiên bản này sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0L, công nghệ tăng áp kép, giúp sản sinh công suất 550PS và momen xoắn là 770Nm. Vận tốc tối đa phiên bản này có thể đạt được lên đến 304km/h, và chỉ mất 3.6s để đạt vận tốc 100km/h. Phiên bản này cũng đã được trang bị tính năng ngắt động cơ tạm thời, giúp cải thiện hiệu năng và giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 30%.

Tương tự 918 Spyder hay 911 Turbo, mẫu xe Panamera Sport Turismo cũng sở hữu các công nghệ tiên tiến hàng đầu như: Hệ thống điều hướng trục sau (rear-wheel steer system), hệ thống treo khí nén (Air suspension) tích hợp phần mềm quản lí chủ động (Porsche Active Suspension Management), hệ thống kiểm soát khung gầm thể thao (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) hay kể cả là hệ thống kiểm soát momen xoắn chủ động (Torque Vectoring Plus)...

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng