+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nghiên cứu này chỉ ra Toyota là ‘vua thương hiệu’ ô tô ở Việt Nam

Cập nhật: 19:39 25/09/2023
Nghiên cứu của Decision Lab dựa trên các yếu tố Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng công ty, Độ hài lòng của khách hàng và Tỉ lệ tiến cử.
 
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong năm 2023. Có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, công ty này đi vào vận hành từ 2016 với mục tiêu thu thập dữ liệu và cung cấp giải pháp cho các thương hiệu muốn theo dõi và thay đổi theo xu thế thị trường. Dữ liệu phục vụ nghiên cứu của họ được thu thập từ 31/8/2022 tới 30/8/2023.
 
 
 
Không nằm ngoài dự đoán, Toyota - thương hiệu có vị thế lâu đời và cũng lớn mạnh thuộc diện bậc nhất Việt Nam trong nhiều năm qua nằm ở vị trí số một. 2 vị trí tiếp theo thuộc về 2 thương hiệu xe sang Đức là Mercedes-Benz và BMW. Honda nằm ở vị trí thứ 4 trong khi VinFast hoàn tất top 5. Ford, Audi, Hyundai, Porsche và Lexus lần lượt xếp từ thứ 6 tới 10.
 
 
 
Tuy nhiên, khi phân tích tỉ lệ phân bổ theo từng khu vực, Toyota chỉ dẫn đầu ở miền Bắc và Nam trong khi miền Trung chứng kiến Honda nhảy từ vị trí số 4 lên dẫn đầu. VinFast có vị thế lớn mạnh hơn đáng kể ở miền Bắc (xếp thứ 2) nhưng tụt xuống thứ 5 ở miền Trung và còn không nằm trong nhóm dẫn đầu ở miền Nam.
 
Đây là lần đầu tiên Decision Lab công bố xếp hạng của các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Bảng xếp hạng được quyết định dựa trên dữ liệu thu thập bởi YouGov BrandIndex về hơn 400 thương hiệu có mặt trong nước. Các yếu tố quyết định tới điểm số bao gồm Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng công ty, Độ hài lòng của khách hàng và Tỉ lệ tiến cử.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng