+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ngoài Fortuner, xe nhập Indonesia "miễn thuế" nào sắp về Việt Nam?

Cập nhật: 18:30 23/03/2018

Giấy chứng nhận kiểu loại xe từ Indonesia đã được Bộ Giao thông vận tải xác nhận. Nhiều mẫu xe nhập trước đây và cả xe mới sẽ về nước trong năm nay.

Indonesia và Thái Lan là 2 quốc gia trong ASEAN xuất khẩu ô tô nhiều nhất sang Việt Nam. Với xe nhập Thái Lan, Honda đã đưa về lô xe mới đầu tháng 3. Trong khi đó, xe từ Indonesia cũng vừa đáp ứng điều kiện cần để xuất được sang Việt Nam, mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe nhập ra mắt khách hàng trong thời gian tới.

Những mẫu xe du lịch dưới 9 chỗ nhập từ Indonesia chủ yếu mang thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Suzuki hay Mitsubishi. Dưới đây là danh sách những mẫu xe sẽ được đưa về nước khi nguồn cung sẵn sàng.

Toyota Fortuner

Ảnh: Đại lý.

Đối với xe con nhập khẩu Indonesia tại Việt Nam, Toyota Fortuner chiếm thị phần lớn nhất. Khi còn đủ nguồn hàng, Toyota bán được trung bình khoảng 700 xe Fortuner/tháng. Mẫu SUV khi đó luôn lọt top bán chạy hàng tháng tại Việt Nam.

Ở lô hàng mới, ngoài 3 phiên bản Fortuner sẵn có, Toyota còn đưa về thêm xe Fortuner máy dầu số tự động. Động cơ diesel dung tích 2,4 lít cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Avanza

Ảnh: Hạnh Nguyên.

Avanza thuộc phân khúc MPV 7 chỗ, được định vị dưới Innova. Kích thước mẫu xe này cũng nhỏ hơn một chút so với Innova nhưng vẫn sẽ đặt cùng phân khúc cạnh tranh Suzuki Ertiga hay Kia Rondo.

Động cơ xe loại 1,5 lít, công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn cơ bản nhất gồm chống bó cứng phanh ABS và túi khí người lái. Trang bị trong xe đơn giản, gồm ghế nỉ, màn DVD, điều hoà chỉnh cơ…

Toyota Wigo

Ảnh: Hạnh Nguyên.

Giống Fortuner, Toyota Wigo cũng bị lùi lịch ra mắt (trước đây là tháng 1/2018) bởi Nghị định 116. Khi hoàn thành được giấy tờ, thủ tục và nguồn hàng về nước, Wigo sẽ cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning bằng giá bán. Trước đó, mẫu xe nhỏ được đại lý hé lộ giá tạm tính từ 310 triệu đến 410 triệu đồng.

Xe sử dụng động cơ nhỏ 3 xy-lanh, dung tích 1 lít, công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Nội thất xe gồm ghế nỉ, đầu CD và điều hoà chỉnh cơ…

Suzuki Ertiga

Ảnh: Đức Khôi.

Nằm cùng phân khúc Toyota Innova nhưng doanh số Suzuki Ertiga không mấy khả quan. Mẫu xe này vẫn được nhập từ Indonesia từ thời điểm ban đầu ra mắt.

Suzuki Ertiga có điểm mạnh ở không gian 7 chỗ rộng rãi, trần xe cao và điều hoà làm mát nhanh. Xe có trang bị khá đơn giản, như ghế nỉ, đầu CD, điều hoà cơ… Động cơ 1,4 lít cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Suzuki Celerio

Ảnh: Trần Đức.

Giống như Toyota Wigo, Suzuki Celero nhắm đến phân khúc hatchback hạng A, đấu Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Mẫu xe nhỏ đã kịp bán lô đầu tiên về nước cuối năm 2017 với giá cao hơn mức tạm tính trước đó khoảng 30 triệu đồng. Thuế nhập khẩu với lô đầu vẫn là 30%.

Động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1 lít, cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp. Đây là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A được trang bị hộp số CVT này. Trang bị trong xe cũng khá cơ bản, từ ghế nỉ tới CD và điều hoà cơ.

Mitsubishi Xpander

Ảnh: Top Gear.

Mặc dù đại diện phía Việt Nam chưa chính thức xác nhận, thông tin từ Uỷ ban đánh giá ô tô cho các nước trong Đông Nam Á (ASEAN NCAP) cho thấy Mitsubishi Xpander được xuất từ Indonesia sang Việt Nam.

Đặt Innova làm đối thủ, Xpander có thiết kế hiện đại và khác biệt hơn hẳn. Tuy nhiên, trang bị bên trong xe vẫn chưa đem đến điểm vượt trội rõ rệt. Trang bị an toàn chỉ có chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe điện tử ESC và 2 túi khí. Động cơ 1,5 lít cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp (hoặc số sàn 5 cấp).

Những mẫu xe kể trên đều có đủ điều kiện cần về giấy tờ theo đúng quy định của Nghị định 116 và Thông tư 03 hướng dẫn. Dẫu vậy, thời gian đưa về nước không phải một sớm một chiều. Việc này còn phụ thuộc yếu tố nguồn cung từ nước bạn và thời gian kiểm định khi xe cập cảng.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng