+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ngoài Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza 2022, đừng quên còn loạt MPV cỡ nhỏ

Cập nhật: 09:53 15/11/2021
KiaHyundai đang phát triển MPV cỡ nhỏ hoàn toàn mới, trong khi phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Suzuki Ertiga và XL7 sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.
 
Phân khúc MPV cỡ nhỏ đang dần trở nên nóng hơn sau màn ra mắt của Mitsubishi Xpander nâng cấp và Toyota Avanza hoàn toàn mới. Đây là phân khúc phù hợp với các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam, vì lợi thế nhỏ gọn, chở được 7 người, trang bị vừa đủ và giá bán dễ tiếp cận.
 
Kia Carens 2022
 
Theo Gaadiwaadi, mẫu xe mới tiếp theo mà Kia mang tới thị trường Ấn Độ chắc chắn thuộc phân khúc MPV cỡ nhỏ, với tên gọi Carens. Mẫu xe này đã bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố công cộng, nhiều khả năng sử dụng động cơ xăng 1.5L cho công suất 159 mã lực và 191 Nm, hoặc động cơ dầu 1.5L, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.
 
 
MPV cỡ nhỏ của Kia chạy thử trước khi ra mắt thị trường. Ảnh: Gaadiwaadi.
 
Thiết kế và danh sách tính năng của Kia Carens 2022 vẫn là một bí ẩn, nhưng được cho là sẽ "vay mượn khá nhiều từ cặp đôi Sonet và Seltos. Mẫu MPV mới của Kia sẽ là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga, bởi hãng xe Hàn Quốc đang rất thành công ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.
 
MPV cỡ nhỏ của Hyundai 
 
Tương tự với Kia, Hyundai cũng rục rịch tham gia phân khúc MPV cỡ nhỏ, hướng tới các thị trường đang phát triển. Hiện tại, hãng đã có mẫu SUV 7 chỗ Alcazar xây dựng từ nền tảng của Creta, và sự xuất hiện của một mẫu MPV cỡ nhỏ càng khiến sản phẩm của hãng xe Hàn trở nên chồng chéo. Xe dự kiến ra mắt vào năm 2023, không loại trừ khả năng sẽ được đưa về Việt Nam phân phối.
 
 
 
Đây không phải lần đầu tiên Hyundai làm MPV cỡ nhỏ, vì tại Trung Quốc, hãng đang phân phối Custo, nhưng không có thông tin về việc liệu có đưa dòng xe này tới các thị trường khác hay không. Hyundai Custo là một mẫu xe đáng chú ý khi chia sẻ nhiều điểm tương đồng với Hyundai Tucson, cụm cần số dạng nút bấm giống Hyundai Santa Fe.
 
Suzuki Ertiga và XL7 nâng cấp
 
Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 ra mắt từ cuối năm 2018, trong khi biến thể SUV XL7 ra mắt từ cuối 2019. Hiện tại là thời điểm thích hợp cả hai mẫu xe này cho ra mắt bản cập nhật giữa vòng đời (facelift) để tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ cùng phân khúc. Những thay đổi có lẽ tập trung vào bổ sung tính năng và thiết kế, giữ nguyên hệ truyền động.
 
 
Suzuki Ertiga và XL7 nhiều khả năng sắp có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
 
Tại Indonesia, Suzuki vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Suzuki Ertiga Sport Finest Form với thiết kế thể thao hơn, màu sắc thời thượng hơn, sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh với công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Suzuki Ertiga đang được bán ở thị trường Việt Nam với giá 500-560 triệu đồng, trong khi Suzuki XL7 có giá 590 triệu đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng