Hiện tại, đây là chiếc xe có giá rẻ nhất thị trường. Nhà sản xuất kỳ vọng nhóm người thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn trong việc nâng cấp từ xe máy lên ô tô.
Perodua - thương hiệu ô tô nội địa của Malaysia đã giới thiệu chiếc Axia hoàn toàn mới với bốn phiên bản số tự động dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA) vào tháng 2 năm nay. Tại thời điểm đó, công ty đã xác nhận rằng phiên bản hatchback sẽ sớm xuất hiện. Và thời điểm đó đã đến.
Mới đây, phiên bản E của chiếc xe đã được giới thiệu ra thị trường. Axia E 2023 có thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.640 x 1.620 x 1.510(mm) và trục cơ sở 2.455mm.
Về cơ bản, chiếc xe trông gần giống như người tiền nhiệm của nó với các tính năng cơ bản nhất kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu và lẫy chuyển số sàn thông thường.
Ngoại thất tiếp tục chỉ trang bị những thứ cần thiết như đèn pha projector, gương chiếu hậu chỉnh tay, đèn hậu kết hợp đèn LED và bánh xe thép 14 inch. Cản của xe được lấy từ phiên bản 2017 của hãng.
Phần đầu xe có cụm đèn pha projector. Lưới tản nhiệt được trang trí bằng một thanh mạ bạc tương phản, bên dưới là cản trước tạo hình góc cạnh. Xe không có đèn sương mù. Gương chiếu hậu chỉnh cơ ốp nhựa đen sần, đèn báo rẽ có thêm ở hông xe. La-zăng thép 14 inch.
Phía bên trong, cabin trông khá cơ bản với ghế bọc vải thông thường. Ghế lái điều chỉnh 4 hướng và không có cơ cấu điều chỉnh độ cao. Đồng hồ tốc độ tương tự với đồng hồ đo nhiên liệu kỹ thuật số (không có đồng hồ đo vòng tua máy). Điều hòa không khí chỉnh tay, cửa sổ chỉnh điện. Vô-lăng 3 chấu bọc polyurethane và không có tích hợp bất kỳ chức năng nào khác ngoài còi bấm.
Xe không được trang bị cần gạt nước và hệ thống sưởi kính sau. Hệ thống khóa cửa trung tâm lẫn chìa khóa điều khiển từ xa cũng thiếu vắng. Thương hiệu đến từ Malaysia cũng cắt hệ thống thông tin - giải trí và loa.
Dưới mui xe là động cơ VVT-i 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 22,5 km/lít.
Bộ an toàn cũng được giữ nguyên với túi khí kép phía trước, nhắc nhở thắt dây an toàn và điểm neo ghế sau ISOFIX. Xe được chứng nhận xếp hạng an toàn 4 sao ASEAN NCAP.
Giá cả phải chăng luôn là điểm bán hàng chính của Axia E. Với giá bán chỉ 22.000 ringgit (tương đương 113 triệu đồng), Axia E trở thành chiếc ô tô rẻ nhất tại Malaysia hiện nay (không tính xe cũ). Đó là lý do tại sao chiếc xe này lại trở nên phổ biến tại các trường dạy lái xe cũng như là lựa chọn của rất nhiều khách hàng Malaysia.
Xe có các màu sắc tùy chọn là xám, trắng ngà và bạc lấp lánh. Perodua kỳ vọng Axia E 2023 sẽ giúp người tiêu dùng Malaysia, đặc biệt là nhóm người thu nhập thấp, dễ dàng hơn trong việc nâng cấp từ xe máy lên ô tô. Perodua đặt mục tiêu bán tổng cộng 1.5000 chiếc Axia E MT hàng tháng (bao gồm cả chủ sở hữu cá nhân và doanh số của đội xe).
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Perodua, Dato' Sri Zainal Abidin Ahmad cho biết: "Mặc dù chúng tôi không xác định khách hàng của mình là ai, nhưng chúng tôi tin rằng việc sở hữu mẫu xe này sẽ là lựa chọn được đa số người Malaysia hoan nghênh. Perodua Axia E đã được thử nghiệm và chứng minh trên thị trường trong nhiều năm và chúng tôi tin rằng biến thể này sẽ phục vụ vai trò hiện tại là mang đến cho chủ sở hữu mô tô cơ hội sở hữu một chiếc ô tô mới".
Theo autopro