+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe điện Wuling HongGuang Mini EV vừa xuất xưởng tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

Cập nhật: 19:15 17/06/2023
Ngày 24/5, chiếc ô tô điện cỡ nhỏ Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên đã chính thức xuất xưởng tại Việt Nam. Nhiều khả năng xe sẽ có 2 tùy chọn phiên bản, riêng giá bán vẫn là một ẩn số.
 
Ngày 24/05/2023, tại trụ sở nhà máy ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, TMT Motors đã tổ chức lễ xuất xưởng chiếc xe điện mini Wuling HongGuang MiniEV lắp ráp đầu tiên dành cho thị trường Việt Nam.
 
Từ hình ảnh được chia sẻ có thể thấy, nhiều khả năng dòng xe điện "bé hạt tiêu" Wuling HongGuang Mini EV sẽ có 2 phiên bản. Bởi, chiếc xe đầu tiên màu hồng nóc trắng sở hữu đèn LED, trong khi chiếc xe phía sau chỉ là dạng halgogen. Giá xe Wuling HongGuang Mini EV ở thời điểm hiện tại vẫn là một ẩn số, nhiều khả năng sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt chính thức trong Quý 2/2023.
 
Chiếc xe điện Wuling HongGuang Mini EV đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam
 
Hongguang Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, từ 2020 - 2022 (số liệu từ JATO Dynamics - công ty chuyên nghiên cứu, phân tích ngành công nghiệp ô tô toàn cầu). Do đó, TMT Motors hy vọng mẫu xe điện mini của Trung Quốc cũng sẽ tạo được hiệu ứng mạnh tại Việt Nam với công suất sản xuất, lắp ráp giai đoạn 1 là 30.000 xe/năm. 
 
Xe có kết cấu 2 cửa, 4 chỗ ngồi cùng số đo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 (mm), trục cơ sở đạt 1.940 mm. Các thông số kích thước này đều nhỏ hơn so với một mẫu xe đô thị hạng A đang mở bán tại Việt Nam như KIA Morning.
 
Thiết kế và trang bị trên Wuling HongGuang Mini EV khá đơn giản và chỉ ở mức cơ bản
 
Thiết kế của Wuling Hongguang Mini EV khá đơn giản với điểm nhấn bên ngoài thuộc về logo thương hiệu được gắn ngay vị trí trung tâm đầu xe, đi kèm dải trang trí hai bên dạng LED âm, có thể phát sáng. Các trang bị trên xe ở mức cơ bản như điều hòa, màn hình hiển thị thông tin lớn phía sau vô-lăng, ghế bọc nỉ. Đáng chú ý, dù có kết cấu 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế sau chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của trẻ em và không có nơi chứa đồ.
 
Động cơ xe Wuling Hongguang Mini EV là một motor điện, sinh công suất 17,4 mã lực, cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Một trong những ưu điểm của mẫu ô tô điện mini này chính là có thể sạc bằng nguồn điện dân dụng ngay tại nhà.
 
Từ các thông số, thiết kế và trang bị như trên có thể thấy, Hongguang Mini EV dường như là sản phẩm được sinh ra để dành cho hội chị em đi làm văn phòng, các bà các mẹ đi chợ, đưa đón con hoặc đi dạo chơi trong các tuyến phố. Bởi, sức chứa của xe chỉ lý tưởng nhất đối với 2 người, quãng đường di chuyển khá ngắn và tốc độ vận hành cũng chỉ ở mức vừa phải.
 
 Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng