Bản facelift của Mazda CX-5 lộ diện trong trung tâm kiểm định khí thải với ngoại hình không khác biệt nhiều so với bản cũ và vẫn giữ nguyên gói công nghệ an toàn hiện đại.
Mazda CX-5 2023 (facelift) vừa xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Xe gần như lộ diện hoàn toàn với ít lớp ngụy trang. Đây là động thái cho thấy ngày ra mắt sản phẩm không còn xa.
Trước đó, một chiếc Mazda CX-5 mới đã được bắt gặp trên xe chuyên dụng. Nhiều khả năng, đó là chiếc xe màu trắng lần này.
Chiếc Mazda CX-5 2023 nằm trong trung tâm kiểm định khí thải
Chiếc Mazda CX-5 2023 trên xe chuyên dụng cách đây khoảng 1 tháng
Tuy nhiên, tại trung tâm đăng kiểm khí thải, có hai chiếc Mazda CX-5 bị bắt gặp, gồm 1 chiếc màu trắng và 1 chiếc màu xanh đen. Để ý kỹ, 2 chiếc xe này có một vài điểm khác biệt về trang bị nên nhiều khả năng là 2 phiên bản khác nhau, có thể mỗi phiên bản sử dụng một loại động cơ. Hiện tại, Mazda CX-5 đang có 2 cấu hình động cơ 2.0L và 2.5L.
Dựa vào hình ảnh chụp lại, phía trước 2 xe đều có lưới tản nhiệt mới, giao diện đèn LED định vị ban ngày có điểm tương đồng với đèn "Angle Eyes" của BMW. Xe không còn đèn sương mù. Bộ mâm theo xe là loại đa chấu 19 inch, thiết kế mới hiện đại hơn. Chiếc màu tối dường như sử dụng bộ mâm tối màu cùng viền lưới tản nhiệt cũng có màu tối. Khu vực nhựa đen trên bản cũ như dưới cản trước, ốp hông, cản sau giờ đây được sơn đồng màu với thân xe.
Hai chiếc CX-5 còn có sự khác biệt trên kính lái. Chiếc màu trắng có cảm biến và camera, có nghĩa là được trang bị gói an toàn i-Activsense. Chiếc màu đen không có nên có thể thuộc phiên bản thấp hơn.
Mazda CX-5 đang bán trên thị trường Việt Nam đã ra mắt từ năm 2017 và trải qua một vài bản cập nhật nhỏ. Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt bản nâng cấp mới, giúp mẫu xe này càng khẳng định được vị thế trước đối thủ Ford Territory, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V 2023 sắp có thế hệ mới tại Việt Nam cuối năm nay. Tính đến thời điểm này, CX-5 là xe bán chạy nhất phân khúc trong năm nay.
Mazda CX-5 facelift sắp ra mắt thị trường trong nước đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021. Xe không có nhiều đổi mới mang tính cách mạng. Thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên ngôn ngữ KODO. Thay đổi ngoại thất chủ yếu ở cụm đèn trước/sau cùng lưới tản nhiệt vuông vức hơn.
Nội thất bên trong cũng tương tự, không thay đổi về thiết kế tổng thể. Tại thị trường Mỹ, Mazda CX-5 facelift được trang bị màn hình giải trí mới, kích thước lên tới 10,3 inch nhưng vẫn thiếu chức năng cảm ứng. Hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cùng dàn âm thanh 10 loa Bose. Một số trang bị đáng chú ý khác có hiển thị thông tin lên kính lái HUD, cửa sổ trời, sạc không dây, cảm biến đỗ xe phía trước, cốp điện, camera 360 độ và nhớ ghế hàng ghế trước... tương tự xe đang bán tại Việt Nam.
Về động cơ, Mazda CX-5 facelift tại một số thị trường khác sử dụng loại SkyActiv-G 2.5L và 2.0L như cũ. Đặc biệt, ở Mỹ, xe còn có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp mạnh nhất, cho công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Hộp số tự động 6 cấp được nâng cấp, giảm độ trễ. Hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh, giúp giảm rung động và tạp âm truyền vào bên trong cabin.
Hiện tại, Mazda CX-5 đang được nhà phân phối và đại lý giảm giá kỷ lục 100-137 triệu đồng như một động thái dọn kho, chào đón phiên bản mới. Bốn phiên bản 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature Premium AWD có giá mới 739 triệu đồng, 759 triệu đồng, 799 triệu đồng và 922 triệu đồng, tức ngang ngửa với một số mẫu xe phân khúc dưới, như Toyota Corolla Cross (755-955 triệu đồng) hay Honda HR-V (699-876 triệu đồng). Thậm chí một số đại lý giảm thêm 20 triệu đồng cho phiên bản Deluxe và Premium, giá mới lần lượt 719 triệu đồng và 779 triệu đồng.
Theo autopro