Hơn 206.000 xe Mercedes đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc trong quý vừa qua.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III, Mercedes-Benz bán được tổng cộng 520.000 xe trong 3 tháng qua, phần lớn trong số đó đều tại thị trường Trung Quốc.
Trong quý vừa qua, doanh số của nhà sản xuất Đức đã tăng 20%, từ 434.000 xe trong quý III năm ngoái. Tính cộng dồn cả năm 2022, thương hiệu ngôi sao 3 cánh đã đưa đến tay người dùng 1.518.200 chiếc xe, tính cả xe điện.
Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng nhất của Mercedes khi mua đến 206.800 chiếc xe trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Doanh số tại thị trường này thậm chí còn vượt trội so với toàn bộ thị trường châu Âu, nơi 152.700 chiếc Mercedes được ra. Trong khi đó, doanh số tại khu vực Bắc Mỹ đạt 83.200 xe, riêng thị trường Mỹ là 72.400 xe.
Doanh số của Mercedes-Benz tại Trung Quốc đã tăng đến 37% trong quý này, từ mức 150.600 xe trong quý III năm ngoái. Mặc dù vậy, tính cả 9 tháng thì doanh số của Mercecedes lại giảm 5% so với cùng kỳ.
Tất cả những con số này đều nằm trong dự báo của Mercedes.
"Trong một thị trường kinh doanh đầy thách thức – chủ yếu tạo ra bởi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn – chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với Mercedes-Benz, dẫn đến một quý với doanh số bán hàng cao nhất trong năm nay", Brittta Seeger, thành viên hội đồng quản trị Mercedes-Benz Group AG cho biết.
"Với các mẫu SUV EQS và EQS ra mắt tại Paris ngày 16/10, khách hàng của chúng tôi có thể lựa chọn một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện ở mọi phân khúc. Chúng tôi đã cung cấp tổng cộng 8 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện – nhiều hơn bất cứ đối thủ cạnh tranh nào", ông này cho biết thêm.
Hãng không công bố doanh số cụ thể của từng model. Tuy nhiên tại Mỹ, GLC là mẫu bán chạy nhất, kế đến là GLE và mẫu sedan C-Class. GLC cũng là mẫu xe phổ biến nhất của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.
Theo autopro