+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nhiều hãng xe cắt giảm tính năng do thiếu hụt trang bị và nguyên liệu

Cập nhật: 11:28 14/05/2021
Cụ thể, tình trạng thiếu chip dự kiến có thể kéo dài đến đầu năm 2022 và các hãng phải loại bỏ trang bị cần chip để có thể tiếp tục sản xuất xe.
 
Nhiều hãng xe cắt giảm tính năng do thiếu hụt trang bị và nguyên liệu.
 
Theo tin tức ô tô, tình trạng thiếu hụt trang bị và nguyên liệu đã dẫn đến viễn cảnh nhiều hãng xe phải đưa ra quyết định cắt giảm tính năng trên xe để có thể tiếp tục vận hành dây chuyền sản xuất.
 
Việc trì hoãn sản xuất và đóng cửa nhà máy tạm thời là một trong số những cách mà các nhà sản xuất ô tô lựa chọn để giải quyết tình trạng thiếu hụt linh kiện bán dẫn toàn cầu nhưng điều này khó thể thực hiện được trong thời gian dài.
Để tiết kiệm chip, Nissan được cho là sẽ loại bỏ hệ thống định vị GPS trên hàng nghìn chiếc ô tô mới. Trong khi đó, Renault đã ngừng cung cấp cụm đồng hồ kỹ thuật số trên mẫu xe Arkana và Ram sẽ tạm thời ngừng cung cấp gương chiếu hậu thông minh trên mẫu bán tải 1500 của hãng.
 
Nhiều hãng xe cắt giảm tính năng do không có đủ chip và vi xử lý.
 
Sự thiếu hụt chip chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra vào thời điểm các nhà sản xuất ô tô đang bắt đầu cho ra những mẫu xe an toàn hơn và thông minh hơn. Điều này đòi hỏi ô tô cần có sức mạnh tính toán cao hơn đáng kể.
 
Tuy nhiên, việc cắt giảm sản lượng sẽ khiến doanh số ô tô giảm hàng triệu xe trong năm nay. Tệ hơn, các chuyên gia cho rằng tình hình sẽ không khả quan hơn ít nhất là cho đến năm 2022.
 
Ông Mark Liu - Chủ tịch của hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới TSMC - cho biết công ty chỉ có thể bắt đầu đáp ứng yêu cầu tối thiểu của khách hàng ô tô đến tháng 6. Trong một cuộc phỏng vấn với CBS, ông Liu cho rằng tình trạng thiếu chip có thể kéo dài đến đầu năm 2022 nhưng các nhà sản xuất ô tô không thể để nhà máy của họ ngừng hoạt động lâu như vậy.
 
Các mẫu xe mới hiện đại với nhiều tính năng, công nghệ an toàn có nhu cầu cao về chip.
 
Các công ty may mắn đảm bảo được nguồn cung cấp bán dẫn cũng phải ưu tiên phân bổ chip cho các mẫu xe chủ chốt. Ví dụ, Peugeot đã thông báo rằng sẽ thay thế cụm đồng hồ kỹ thuật số trên mẫu xe 308 bằng đồng hồ analog thông thường.
 
Mặt khác, General Motors buộc phải chế tạo mẫu xe bán tải Chevrolet Silverado mà không có mô-đun tiết kiệm nhiên liệu. Trong một trường hợp nghiêm trọng hơn, Nissan đã thuê máy bay chở hàng để vận chuyển nguồn chip của mình từ Ấn Độ đến Mỹ chỉ để duy trì hoạt động sản xuất ở thị trường ô tô Bắc Mỹ.
 
Một cách mà các nhà sản xuất ô tô có thể làm là tìm nguồn cung cấp cho bất kỳ loại chip nào có sẵn, bao gồm cả những con chip đã được sản xuất nhưng không đạt yêu cầu về chất lượng tiêu chuẩn.
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng