+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nhiều khách hàng chốt cọc mua xe chờ giảm lệ phí trước bạ

Cập nhật: 19:09 17/06/2023
Tại Hà Nội, nhiều khách hàng chủ động đặt cọc hoặc lấy xe để có khuyến mại tốt chờ tới thời điểm giảm lệ phí trước bạ để hưởng lợi kép.
 
Cụ thể, theo nhiều tư vấn bán hàng, trong tuần đầu tiên của tháng 6, nhiều khách hàng đã chủ động đặt cọc hoặc chuyển tiền lấy xe về chờ giảm lệ phí trước bạ dự kiến được áp dụng từ ngày 1/7. Theo đại lý, từ 1/7 lệ phí trước bạ sẽ được giảm 50% và giảm liên tục trong 6 tháng đến hết tháng 12/2023. Thông tin này cũng đã được quốc hội phê duyệt, bộ tài chính lên phương án để triển khai. Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng nhiều khách hàng đã chủ động liên hệ với tư vấn bán hàng để chốt cọc lấy giá tốt.
 
Theo anh Ngọc Đức (Hà Nội), anh chọn giải pháp này bởi quan sát thị trường 2 năm trước đó, mỗi khi có thông tin giảm lệ phí trước bạ, các hãng sẽ chủ động co khuyến mại, cá biệt năm 2021, một số mẫu xe đang từ tặng 100% lệ phí trước bạ chuyển về bán nguyên giá. Vì thế anh Đức không muốn bỏ lỡ cơ hội này nên chủ động chốt cọc sớm. Anh cho rằng, nếu chốt cọc nhưng không được giảm lệ phí trước bạ vẫn vui vẻ đăng ký và chấp nhận phí phạt do đăng ký muộn. Trong trường hợp, lệ phí trước bạ giảm, anh cho rằng đây là hội để được hưởng lợi kép. 
 
Các mẫu xe sang lắp ráp cũng có lợi thế hơn về giá bán khi được giảm 50% lệ phí trước bạ. Ảnh: Ánh Dương
 
Cũng theo đại lý, mặc dù năm nay kinh tế khó khăn hơn, khuyến mại có thể co lại không nhiều nhưng khả năng giảm thêm sẽ là khó. Bởi nhiều hãng đã bắt đầu thay đổi lại mục tiêu về doanh số trong năm nay chính vì thế lượng xe tồn kho sẽ giảm theo. Các đại lý cũng cho rằng việc nhà nước giảm lệ phí trước bạ cũng giúp kích thích hơn thị trường ô tô đã khá trầm trong giai đoạn 5 tháng đầu năm. Việc giảm lệ phí trước bạ có thể không giúp các hãng khởi sắc hơn về doanh số nhưng ít nhất giúp thị trường có giao dịch trở lại và giúp đại lý cũng như hãng đẩy bớt hàng tồn.
 
Theo nhiều chuyên gia năm nay, giảm lệ phí trước bạ nhưng thị trường có thể sẽ không bứt lên bởi 3 yếu tố ảnh hưởng. Đầu tiên, bối cảnh kinh tế chung của tất cả các nhóm ngành đều không quá khởi sắc. Tiếp đó, lãi xuất ngân hàng vẫn cao khiến nhiều khách hàng e ngại trong việc vay ngân hàng để mua xe. Cuối cùng, các nhóm ngành mũi nhọn như bất động sản, chứng khoán, xây dựng đều không có thanh khoản khiến ô tô bị ảnh hưởng theo.
 
Ở hầu hết cái đại lý, đa số các khách hàng có nhu cầu từ trước đó đều hỏi về việc khi nào lệ phí trước bạ giảm để đặt cọc mua xe. Một số hãng hoặc đại lý chấp nhận cho khách hàng cọc xe sau đó chờ đến khi giảm thuế mới cần tất toán xuất hóa đơn. Tuy nhiên, đại đa số khách hàng cần thanh toán 100% tiền theo tiến độ để giữ giá tốt rồi chờ đăng ký sau. Khó khăn nhất, vẫn là một số vay trả góp sẽ khó hơn trong việc ký hợp đồng giữ giá vì việc giải ngân phụ thuộc vào xe phải đăng ký ra biển số.
 
Với thị trường xe cũ, đây sẽ là thông tin khiến thị trường chậm hơn do lượng khách đổ sang mua xe mới đông hơn, với khách hàng vẫn có nhu cầu mua xe cũ nhu cầu cũng bị chậm lại do kỳ vọng nếu thuế giảm xe cũ sẽ giảm theo. Đối với các mẫu xe nhập khẩu phổ thông, đây sẽ là giai đoạn khó khăn cần thêm nhiều hỗ trợ để lôi khách hàng về phía mình.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng