+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những yếu tố giúp xe VinFast lọt top bán chạy nhất thị trường

Cập nhật: 10:36 16/07/2020
Fadil, Lux A2.0 lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng 5, doanh số Fadil dẫn đầu phân khúc tháng 6… là kết quả từ chính sách mới của VinFast.
 
 
 
Dàn xe VinFast Lux A2.0 trong một chuyến trải nghiệm.
 
Tháng 5/2020, VinFast gây ấn tượng khi lần đầu công bố số liệu bán hàng. Hai mẫu xe của hãng này lọt top 10 xe bán chạy nhất toàn quốc trong tháng. Fadil đứng thứ 4 với 1.156 xe và Lux A2.0 đứng thứ 8 với 682 xe bán ra. Đây là kết quả ấn tượng của hãng Việt, trong bối cảnh thị trường xe sụt giảm doanh số so với cùng kỳ vì Covid-19.
 
Số liệu bán hàng của VAMA tháng 6/2020 cho thấy i10 vẫn lấn lướt các đối thủ Morning, Wigo, Brio nhưng Fadil lại một lần nữa vượt mặt. Trong khi VinFast bán được 1.364 xe Fadil thì Hyundai chỉ bán 1.022 chiếc i10, khoảng cách 342 xe. Con số này được nới rộng ra nhiều so với tháng 5, khi đó Fadil bán nhiều hơn i10 chỉ 80 chiếc (1.156 so với 1.076).
 
Doanh số ấn tượng này giúp Fadil đứng thứ 4 toàn thị trường trong tháng. Hai mẫu Lux A2.0SA2.0 bán lần lượt 467 và 399 xe. Để đạt con số trên, hãng Việt đã triển khai loạt chính sách hỗ trợ nhằm kích cầu như: miễn lãi trả góp trong hai năm; trừ 10% giá bán nếu khách thanh toán 100%; hỗ trợ trước bạ... Hãng này cho biết, tổng ưu đãi khách mua ôtô VinFast có thể nhận được tới vài trăm triệu đồng.
 
Liên tục mở rộng hệ thống showroom và xưởng dịch vụ
 
Ngày 10/7/2020, VinFast đồng loạt khai trương 27 showroom mới tại 25 tỉnh, thành phố, trong đó có 21 showroom 3S. Trước đó, hồi tháng 3 và 5, hãng Việt liên tục tổ chức khai trương showroom, đại lý chính hãng và xưởng dịch vụ mới trên toàn quốc, nâng tổng số cơ sở dịch vụ chính hãng lên con số 70.
 
 
 
Một showroom mới khai trương của VinFast.
 
Song song việc mở thêm cơ sở mới, VinFast cũng tiến hành cải tạo lại toàn bộ hệ thống showroom hiện có, nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm đồng nhất. Hãng này cho biết, họ đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ có mặt tại tất cả 63 tỉnh, thành phố, trở thành hãng xe có hệ thống showroom, đại lý chính hãng và xưởng dịch vụ lớn nhất Việt Nam.
 
Việc mở rộng hệ thống kinh doanh và dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của hầu hết hãng xe, đặc biệt những hãng non trẻ như VinFast. Với hệ thống rộng khắp, hãng có thể tiếp cận khách hàng nhanh hơn, nhiều hơn, đồng thời mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách đang sử dụng xe.
 
Đổi xe cũ lấy xe mới
 
Đầu tháng 5, VinFast thu hút sự chú ý của thị trường khi tung chính sách "Đổi cũ lấy mới", chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng chỉ cần mang xe đã qua sử dụng tới siêu thị xe Smart Solution - công ty mua bán xe cũ thuộc Tập đoàn Vingroup để được định giá và mua lại, trước khi chuyển đổi sang dòng xe VinFast với nhiều ưu đãi.
 
 
 
Dàn xe trong chương trình "Đổi cũ lấy mới" của Smart Solution.
 
Điểm đặc biệt của công ty này thu mua xe của tất cả các thương hiệu, chỉ cần đáp ứng các điều kiện: sản xuất không quá 7 năm, thuộc sở hữu chính chủ hoặc có hợp đồng mua bán với chính chủ tối thiểu 6 tháng và không nợ phí/phạt hoặc các nghĩa vụ tài chính khác. VinFast cho biết, Smart Solution hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, cam kết mua xe vào với giá nào sẽ bán ra giá đó, giúp khách hàng yên tâm hơn và không bị "ép" giá.
 
Ngoài ra, khách hàng sau khi bán xe cũ cho Smart Solution sẽ được tặng ngay 10, 30 hoặc 50 triệu đồng để mua tương ứng xe Fadil – Lux A2.0 – Lux SA2.0. Người mua cũng được áp dụng cộng dồn tất cả ưu đãi khác của VinFast.
 
Đại diện hãng cho biết, chương trình này đã thu hút số lượng lớn khách hàng ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong giai đoạn đầu triển khai. Đầu tháng 7, VinFast cùng Smart Solution đã mở rộng triển khai chương trình tới TP. HCM và TP. Vinh (Nghệ An).
 
Bảo hành chính hãng 5 năm, cứu hộ miễn phí 24/7
 
Từ 4/6/2020, dòng xe Lux được VinFast nâng thời hạn bảo hành chính hãng từ 3 năm lên 5 năm hoặc 165.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Tất cả những chiếc Lux bán ra trước thời điểm này đều được hưởng chính sách mới này.
 
Hãng cho biết, trong thời hạn bảo hành 5 năm, tất cả khách hàng đều được cung cấp dịch vụ cứu hộ miễn phí 24/7. Trường hợp xe gặp sự cố, chủ xe chỉ cần gọi điện đến số hotline để cung cấp thông tin, tình trạng xe và vị trí. Sau đó, kỹ thuật viên của VinFast sẽ đến tận nơi đưa xe của khách về showroom hoặc xưởng dịch vụ gần nhất để khắc phục sự cố.
 
Nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá chính sách bảo hành mới của VinFast đang tốt bậc nhất thị trường trong nước hiện nay. Việc tiên phong trong chính sách bảo hành dài hạn thể hiện hãng xe Việt ngày càng tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng