Cả Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9 đều nhắm tới những thị trường chuộng xe cỡ lớn như Bắc Mỹ.
Concept của cả 2 mẫu xe trên cũng đã đồng loạt ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2021 tổ chức cuối năm ngoái. Với tầm vận hành hơn 480 km mỗi lần sạc, thiết kế ấn tượng và mới lạ (hứa hẹn không hề giống Ioniq 5 trước đây) và nội thất rộng rãi, tiện nghi, Hyundai Ioniq 7 hứa hẹn sẽ trở thành chủ lực doanh số không kém cạnh Palisade tại khu vực Bắc Mỹ.
Hyundai SEVEN Concept
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 7 hứa hẹn mang phong cách cực kỳ bóng bẩy, hiện đại và tròn trịa nếu ta nhìn vào bản ý tưởng trước đây. Vị trí 2 trục truyền động bị đẩy xa nhất có thể để tạo chiều dài cơ sở lớn (3,2 mét), qua đó mang lại không gian nội thất tiện nghi. Hệ thống đèn trước xe vẫn sử dụng dạng điểm ảnh đặc trưng đã được Hyundai sử dụng trong vài năm trở lại đây.
Phong cách tròn trịa của Hyundai Ioniq 7 là để tối ưu khả năng khí động học, qua đó cố gắng hạn chế tác động của trọng lượng lớn lên tầm vận hành tổng.
Phác họa thiết kế hoàn chỉnh của Hyundai Ioniq 7.
Khung gầm sử dụng cho Hyundai Ioniq 7 vẫn là loại e-GMP nhưng không rõ thông số. Hyundai trước đó đã xác nhận xe có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh bằng nguồn 350 kW cho phép sạc đầy 80% ắc quy chỉ sau 20 phút.
Trên bản concept, nội thất Hyundai Ioniq 7 loại bỏ ghế sau thường thấy và thay bằng dạng ghế bành hình chữ J kết hợp với 2 ghế trước đơn có thể di chuyển tự do. Toàn bộ kết cấu này 99% sẽ bị loại bỏ trên bản thành phẩm để nhường chỗ cho cấu hình thường dễ sản xuất hơn.
Theo autopro