+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc này sắp biến mất hoàn toàn khỏi dải sản phẩm Mercedes-Benz

Cập nhật: 19:14 13/01/2022
Dù đã là một trong những cột trụ trong đội hình Mercedes-Benz trong nhiều thập kỷ, wagon đã mất dần vị thế với thương hiệu Đức và sẽ sớm bị loại bỏ hoàn toàn trong thập kỷ này.
 
 
 
Theo tờ Automobilewoche từ Đức, Mercedes-Benz CLA Shooting Brake sẽ biến mất khỏi đội hình thương hiệu Stuttgart từ 2025 và thương hiệu này không có ý định phát triển một dòng xe thay thế. E-Class wagon dù được duy trì vòng đời lâu hơn (vẫn có mặt trên E-Class đời mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm sau) nhưng cũng sẽ không được duy trì sau giai đoạn 2030.
 
Do phải dồn nhân lực và tài lực cho hạng mục xe điện -  "xương sống" của đội hình chính trong tương lai, Mercedes-Benz muốn hạn chế các mẫu xe nằm ở những phân khúc không có doanh số đủ tốt và cũng không mang lại lợi thế về mặt hình ảnh như siêu xe/xe thể thao. 
 
Wagon – dòng xe gia đình vốn có tính thực tiễn tốt nhưng thiết kế kén khách hiện đã thất thế hoàn toàn so với SUV về gần như mọi mặt và do đó bị khai tử là điều dễ hiểu.
 
 
 
Vẫn theo nguồn tin trên, thay thế trực tiếp wagon sẽ là những dòng sản phẩm "SUV lai sedan" kết hợp các ưu điểm của SUV như khả năng vận hành và tính rộng rãi với thiết kế và độ tiện nghi thường thấy của sedan.
 
Cách tiếp cận trên của Mercedes-Benz trái ngược với Porsche – thương hiệu vừa chào sân phiên bản wagon đầy thực tiễn cho Taycan hay Audi (các dòng wagon như RS6 Avant vẫn bán chạy) và BMW (M3 Touring sắp ra mắt được đón nhận nồng nhiệt). Tuy vậy, cần nói rằng những dòng wagon nhắc tới trên đều mang tính thể thao rõ rệt còn phía Mercedes-Benz chưa bao giờ mạnh về mảng này ở phân khúc wagon.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng