+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc SUV đô thị tháng 8: Toyota Corolla Cross cho KIA Seltos hít khói

Cập nhật: 21:20 22/09/2023
Toyota Corolla Cross đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc với 1.694 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 8, duy trì khoảng cách khá xa so với KIA Seltos (969 xe).
 
Trong tháng 8, doanh số Top đầu phân khúc SUV cỡ B gồm Toyota Corolla Cross, KIA Seltos đều tăng trưởng, trong khi nhóm cuối đều giảm doanh số.
 
So với tháng trước, thứ hạng trên bảng doanh số không có sự thay đổi. Tuy nhiên, kể từ tháng 8/2023, hai mẫu xe điện VinFast VFe34 và VinFast VF5 sẽ không còn xuất hiện trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa, cuộc đua doanh số phân khúc SUV cỡ B chỉ còn lại sự hiện diện của các mẫu xe xăng.
 
 
mồm họ nói thế nào cũng được, tùy em không phải tôn trọng mình mà chứng tỏ là người không quyết đoán, nhu nhược, song mai nhà chồng nói gì họ cũng gật là đúng. Như lần này, mẹ chồng chị nói phải đẻ, thì chông chị lại gợi ý chị đẻ. lúc đầu kêu đẻ đứa nữa cho vui của vui nhà, trai gái cũng được, sau biết gái thì bảo bỏ. Làm IVF cũng thế đây em. 1
 
Phân khúc SUV đô thị tháng 8: Toyota Corolla Cross cho KIA Seltos hít no khói.
 
Dẫn đầu phân khúc là Toyota Corolla Cross 2023 với 1.694 xe giao đến tay khách hàng, tăng mạnh so với 1.125 xe đạt được trong tháng 7. Kết quả này giúp Toyota Corolla Cross ghi danh ở vị trí thứ 3 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm của Toyota Corolla Cross là 9.160 xe.
 
Thế mạnh của Toyota Corolla Cross nằm ở vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại với các đường nét khỏe khoắn, đậm chất SUV. Mới đây, Toyota đã tiến hành nâng cấp hệ thống treo và hộp số nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người điều khiển. Nhờ đó, Toyota Corolla Cross dễ dàng tiếp cận khách hàng dù không được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ do là xe nhập khẩu.
 
Xếp thứ 2 là KIA Seltos. Trong tháng 8 vừa qua, KIA giao đến tay khách hàng 969 xe, tăng 64 xe so với tháng trước. Tổng doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm là 6.531 xe. Dù có doanh số cao thứ 2 trong phân khúc nhưng KIA Seltos không phải đối thủ ngang cơ với Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của Seltos vẫn đủ sức vượt qua các đối thủ nặng ký trong phân khúc B-SUV như Honda BR-V, Hyundai Creta,... để lọt vào top 7 bán chạy.
 
 
Dù có doanh số cao thứ 2 trong phân khúc nhưng KIA Seltos không phải đối thủ ngang cơ với Toyota Corolla Cross.
 
Hyundai Creta đứng thứ 3 với doanh số khác biệt, chỉ 366 xe, giảm mạnh so với con số 551 xe so với tháng trước. Tổng doanh số 8 tháng đầu của Creta năm đạt 5.354 xe. Bám đuổi phía sau là Honda HR-V với doanh số đạt 206 xe, giảm mạnh so với 273 xe đạt được tháng trước. Doanh số tích lũy của HR-V sau 8 chặng đua là 2.060 xe.
 
Vị trí tiếp theo thuộc về Mazda CX-3 với 60 xe giao đến tay khách hàng. Trong khi đó, chốt cuối bảng là Mazda CX-30 với 52 xe. Trong số các mẫu xe trong phân khúc, Mazda CX-30 là mẫu xe lao dốc mạnh mẽ nhất. Để ngăn chặn điều đó, Mazda Việt Nam đã âm thầm điều chỉnh giá xe để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tổng doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm của Mazda CX-3 và Mazda CX-30 lần lượt là 1.003 xe và 940 xe.
 
Cuộc đua phân khúc SUV cỡ B sẽ nóng hơn ở thời điểm cuối năm nhờ sự hiện diện của loạt tân binh Toyota Yaris Cross. Người dùng có thêm lựa chọn đồng nghĩa với việc thị phần phân khúc SUV bị thu hẹp và tăng kịch tính cho cuộc đua doanh số giữa các mẫu xe.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng