+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

‘Trên tay’ sớm Rolls-Royce Spectre trước ngày ra mắt năm sau

Cập nhật: 16:15 26/04/2022
Tờ Autocar trong tuần qua đã được tiếp cận chiếc coupe Rolls-Royce Spectre – dòng xe điện đầu tiên đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu Anh quốc.
 
Dù các lãnh đạo Rolls-Royce khẳng định Spectre không phải phiên bản chạy điện của Wraith trước đây, khó lòng phủ nhận các giá trị 2 mẫu coupe này đem lại sẽ có phần giống nhau bất chấp khác biệt về hệ thống truyền động.
 
Tờ Autocar trong tuần qua đã có dịp tiếp cận Rolls-Royce Spectre khi xe khởi động chương trình thử nghiệm kéo dài tới 2 năm để đảm bảo tiêu chuẩn mà xe thiết lập không làm danh tiếng Rolls-Royce bị tổn hại. Tờ báo Anh thậm chí đã được ngồi thử một trong 6 chiếc Rolls-Royce Spectre thử nghiệm đang vận hành trên toàn cầu.
 
 
 
Về kích thước, Rolls-Royce Spectre trội hơn Wraith lẫn Dawn trước đây một chút và có vẻ ngang tầm phiên bản coupe của Phantom (dài 5,6 mét, đã ngừng bán từ 2016). Dù sử dụng chung khung gầm với Phantom/Ghost/Cullinan hiện hành, Rolls-Royce Spectre lại có phân bố trọng lượng rất khác khi giữa 2 trục lái là ắc quy điện nặng tới 700 kg, qua đó buộc thương hiệu Anh phải viết lại công thức thiết kế toàn bộ xe.
 
Chia sẻ thêm một chút về ắc quy trên, giám đốc kỹ thuật Rolls-Royce Mihiar Ayoubi cho biết toàn bộ gầm xe nơi đặt ắc quy sẽ được gọt phẳng để tối ưu khả năng khí động học. Vị trí ắc quy tại trung tâm xe cũng giúp họ bớt đau đầu so với động cơ (vốn làm trọng lượng lệch hẳn về phía trước) khi mang lại trọng tâm tốt hơn và thân xe đầm hơn, trực tiếp mang lại độ tiện nghi và khả năng đánh lái nhanh nhạy tốt hơn.
 
Tiếp đến, việc cách âm hệ truyền động và khoang cabin cũng dễ dàng hơn, giúp Rolls-Royce giảm được tới 120 kg chất liệu/trang bị cách âm sử dụng trên Phantom.
 
Rolls-Royce Spectre được xác nhận trang bị mâm 23 inch khi ra mắt – kích thước mặc định chưa từng thấy trên một chiếc coupe kể từ thời Bugatti Royale 1926. Cấu hình truyền động xe là loại 2 mô tơ (một trên mỗi trục) tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. Các công nghệ cao cấp như đánh lái 4 bánh hay chống lật chủ động đều được giữ lại.
 
Trên thực tế, Rolls-Royce đã thử nghiệm Rolls-Royce Spectre một thời gian khá dài tại trường thử Arjeplog, Thụy Điển, tuy nhiên quãng thời gian trên chỉ để đảm bảo xe biết... đi, giai đoạn 2 năm kế tiếp mới quyết định được việc Rolls-Royce Spectre sẽ "chạy" như thế nào.
 
 
 
Toàn bộ những chi tiết như cửa, cửa sổ, hệ thống sưởi/điều hòa hay đơn giản chỉ là đệm bít cao su trên xe đều sẽ được theo dõi sát sao để chắc chắn Spectre là một chiếc Rolls-Royce đúng nghĩa, đồng thời đáp ứng mục tiêu một cabin yên tĩnh nhất có thể đúng chuẩn xe điện cho người dùng.
 
So với các cỗ máy chạy động cơ V12 từ Rolls-Royce, Spectre có ít trang bị cơ khí hơn nhưng số lượng hệ thống điện tử thông minh tăng mạnh. Tổng chiều dài dây điện trên chiếc coupe lên tới 7.000 mét so với 2.000 mét của xe sang thường thấy.
 
Hành trình sắp tới của Rolls-Royce Spectre sẽ đem xe tới Pháp, Dubai rồi quay lại miền Nam châu Âu, Munich, Goodwood rồi về lại điểm xuất phát là Thụy Điển. Tổng cộng chiếc coupe sẽ vận hành khoảng 2,5 triệu km và số lượng xe chạy thử sẽ tăng từ 6 lên 25.
 
Rolls-Royce Spectre sẽ ra mắt trong năm 2023 nhưng khó lòng bàn giao trước 2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng