Dùng chung bộ khung cơ khí với Kia EV6 GT nhưng Hyundai Ioniq 5 N ra mắt chậm hơn "bản gốc" một năm.
Không phải thế hệ mới của Sonata, Elantra hay Tucson, chính Hyundai Ioniq 5 mới là mẫu xe thành công nhất của Hyundai trong giai đoạn gần đây.
Dù mới chỉ ra mắt được một năm, Hyundai Ioniq 5 đã nhận được những lời khen có cánh từ những tạp chí xe danh tiếng cùng hàng loạt giải thưởng danh giá mà đỉnh cao nhất là chiến thắng toàn diện ở 3 hạng mục mình góp mặt ở World Car of the Year 2022.
Hyundai Ioniq 5
Thiếu sót của Hyundai Ioniq 5, nếu có, chỉ là phiên bản hiệu suất cao tương đương với Kia EV6 GT. Trong khi bản gốc của cả 2 xe gần như ra mắt cùng thời điểm, Hyundai Ioniq 5 N – phiên bản tương đương Kia EV6 GT, tới giờ vẫn chưa chào sân.
Kia EV6 GT (ảnh) có khả năng tăng tốc ngang siêu xe (0 - 100 km/h trong 3,5 giây) và Hyundai Ioniq 5 N hứa hẹn không hề kém cạnh.
Trong tuần qua, cấu hình này đã có mặt tại Nurburgring với thiết kế khá dễ phân biệt so với bản gốc nhờ khung gầm thấp hơn hẳn cùng lốp thể thao. Tạm thời chưa quan sát rõ những thay đổi bên ngoài Hyundai Ioniq 5 N nhưng cản trước/sau sẽ được tinh chỉnh để cải thiện khả năng khí động học. Nội thất xe, ngoài ghế và vô lăng thể thao cùng huy hiệu N độc quyền, chưa rõ sẽ có gì mới khác.
Hệ dẫn động của Hyundai Ioniq 5 N 99% lấy nguyên vẹn từ Kia EV6 GT, tuy nhiên có thể thông số mẫu SUV Hyundai sẽ khác đi một chút so với mức 577 mã lực, 740 Nm mô-men xoắn của chiếc Kia. Khung gầm E-GMP được cả 2 sử dụng hỗ trợ mức công suất tối đa 600 mã lực cho bản sử dụng 2 mô tơ.
Tại Việt Nam, Ioniq 5 là mẫu xe điện được dự kiến ra mắt trong hôm nay (26/4). Tuy nhiên, phiên bản hiệu suất cao N có thể sẽ khó được đưa về nước.
Theo autopro