+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Porsche 911 nâng gầm phá kỷ lục leo 'đỉnh' thế giới cao hơn 6.700m

Cập nhật: 20:07 11/12/2023
Kỷ lục này cho thấy Porsche 911 không chỉ là xe chạy trên đường đua.
 
Porsche 911 - dòng xe thể thao biểu trưng tới từ Đức đang nắm kỷ lục độ cao vận hành cao nhất. Porsche 911 phá kỷ lục này vào ngày 2/12 qua tại bờ Tây núi lửa Ojos del Salado, Chile. Độ cao xe đạt tới là 6.734 mét trên mặt nước biển.
 
Phiên bản Porsche 911 phá kỷ lục là Carrera 4S đã được chính tay thương hiệu Đức tùy biến. Mẫu xe nắm giữ kỷ lục trên trước đây là Mercedes-Benz Unimog thiết lập vào tháng 1/2020. Độ cao khi đó được mẫu xe địa hình Đức đạt tới là 6.694 mét. Địa điểm được sử dụng phá kỷ lục cũng là núi lửa Chile trên nhưng ở một khu vực khác.
 
Kỷ lục của Porsche 911 sẽ không thể bị phá vỡ trừ khi có người phát hiện tuyến đường của một ngọn núi khác cao hơn mà ô tô có thể di chuyển được. Ảnh: Porsche
 
Porsche lựa chọn nhà vô địch Le Mans 24 Giờ 2 lần cũng như nắm kỷ lục leo đồi Pikes Peak hiện tại là Romain Dumas làm tài xế chiếc Porsche 911. Hỗ trợ ông và chiếc 911 tùy biến là một chiếc 911 tùy biến khác chở đồ nặng và ít linh hoạt hơn.
 
Cả 2 xe sử dụng động cơ 3.0L tăng áp 6 xy-lanh phẳng chạy xăng tổng hợp. Gầm xe được nâng cao hơn 350 mm so với bản thường. Ngoài ra, tỉ số sang số cũng được thay đổi để người lái kiểm soát phương tiện tốt hơn ở tốc độ thấp. Hệ thống đánh lái cơ được thay bằng hệ thống đánh lái điện tử.
 
 
Kỷ lục cũ do một cặp đôi Mercedes-Benz Unimog, vốn là một dòng xe phù hợp với vận hành địa hình hơn rất nhiều, nắm giữ. Ảnh: Mercedes-Benz
 
Kỷ lục của Porsche 911 được cho là rất khó phá vỡ bởi đã đạt tới đỉnh núi lửa Ojos del Salado. Nếu muốn phá kỷ lục trên, các hãng xe khác sẽ phải tìm một cung đường khả dĩ ở một ngọn núi khác. Tuy vậy, đây là điều không đơn giản khi núi lửa trên, từ nhiều năm qua, đã được biết đến là ngọn núi cao nhất có bề mặt phù hợp cho xe di chuyển.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng