+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Porsche 911 Targa: Chiếc 'mui trần' điệu đà giá 101.600 USD

Cập nhật: 11:40 17/01/2014
Porsche dự kiến bán ra hai sản phẩm Targa vào mùa hè 2014. Trong đó, phiên bản 4 có giá 101,600 USD, phiên bản 4S có giá 116.200 USD.
 
Porsche vừa giới thiệu chiếc 911 Targa 44S tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS. Thiết kế cột B của chiếc Targa này mang nhiều điểm tương đồng với chiếc Targa thế hệ đầu tiên có mặt từ năm 1965. Lấy cảm hứng từ thiết kể Targa nguyên bản năm 1965, chiếc 911 Targa thế hệ mới sử dụng kính làm toàn bộ mái vòm, phần vòm nóc chính có thể đóng mở bằng điện trong 19 giây thông qua một nút bấm duy nhất. Mặc dù vậy, việc đóng mở này chỉ được thực hiện khi chiếc xe đứng yên và toàn bộ phần mái vòm sẽ nằm ở hàng ghế sau. 

 
Phiên bản Targa hoàn toàn giống phiên bản Coupe hay Cabriolet, chỉ khác phần mái bằng kính 
 
Trong thế hệ Targa mới này chỉ có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Vì vậy khách hàng sẽ phải lựa chọn giữa hai phiên bản 4 và 4S. Phiên bản 4 sử dụng động cơ 6 máy nằm ngang 3.4L công suất 350 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa 280 km/h. Tất nhiên nó sẽ đi kèm với hộp số ly hợp kép PDK và gói phụ kiện Sport Chrono. Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn, tốc độ của xe khi trang bị hộp số này có thể tăng lên thành 282 km/h. Với phiên bản Targa 4S, động cơ của chiếc xe sẽ có dung tích lớn hơn và là loại sử dụng loại 6 xy-lanh nằm ngang 3.8L cho công suất lên tới 400 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa 293 km/h. Chiếc xe cũng có tuỳ chọn hộp số ly hợp kép (PDK) hoặc số sàn. Porsche dự kiến bán ra hai sản phẩm này vào mùa hè 2014, phiên bản 4 có giá 101,600 USD, phiên bản 4S có giá 116.200 USD. 

 
Lần đầu tiên Targa có hệ dẫn động bốn bánh, đây cũng là phiên bản Targa có công suất mạnh nhất
 
Để hiểu rõ hơn về lịch sử của dòng Targa chúng ta sẽ quay về năm 1965, khi Uỷ ban quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ NHTSA đình chỉ các dòng xe có mui trần vì lo ngại không đủ an toàn trong các va chạm lật xe. Bởi vậy, Porsche đã sáng chế ra loại mui kính chỉ mở riêng phần nóc nơi hành khách ngồi để làm sao cho gió vẫn đủ sức thổi tung tóc của họ lên. Để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong, Porsche phải làm cột B to lên với phần khung xe chắc chắn. Thiết kế này được duy trì qua nhiều thế hệ 911 Targa và tồn tại cho tới thiết kế chiếc Targa ngày nay. 




 
Theo Otofun
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng