+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Porsche Mission E cơ sở nhất sẽ mạnh mẽ 402 mã lực

Cập nhật: 10:16 30/12/2017

Đã hai năm kể từ khi Porsche tuyên bố sẽ đưa chiếc Mission E concept vào quy trình sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, cho đến nay điều này vẫn chưa thể thành hiện thực.

Trong suốt 3 năm qua, Porsche đã để lộ rất ít thông tin, tuy nhiên chúng ta vẫn biết được rằng tốc độ phát triển của công nghệ xe điện diễn ra rất nhanh. Mới đây, Porsche đã gợi ý về các con số của Mission E thương mại (mặc dù nó vẫn có thể thay đổi khi chiếc xe điện chính thức được bán vào cuối năm 2019).

Theo tờ Automobile, dựa vào nguyên mẫu thử nghiệm của Mission E đã bị phát hiện thời gian qua, Porsche có thể sẽ cung cấp cho Mission E ba mức công suất: 402, 536 và 670 mã lực, dự kiến tương ứng với ba phiên bản: cơ sở, S và Turbo.

Cả ba biến thể đều được ghép nối với hộp số tự động 2 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian khi ra mắt, với trang bị hệ truyền động điện ở mỗi trục (là tiêu chuẩn). Tùy chọn dẫn động cầu sau có thể được cung cấp trong chu trình của sản phẩm, một lựa chọn khác có thể sẽ được giới thiệu sau là bộ vi sai chống trượt phía sau.

Ngay từ phiên bản cơ sở nhất, Porsche Mission E dự kiến sẽ có được hiệu năng ấn tượng, có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 3.0 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 249 km/h. Trong khi đó, bộ pin có thể giúp xe di chuyển được trong phạm vi 482,8 km trong chế độ lái hỗn hợp, và công suất sạc 80% trong 15 - 20 phút từ một trạm sạc 350 KW.

Phiên bản cao cấp nhất sẽ sở hữu hiệu suất tương tự như Model S P100D của Tesla (trên cơ sở phù hợp). Một trong những thách thức đặt ra cho Mission E chính là đảm bảo pin và các động cơ điện không bị nóng quá mức khi sử dụng nhiều - dễ gây nguy hiểm cho xe và hành khách trên xe, đây là vấn đề mà Tesla Model S đang gặp phải (ngay cả khi đó là phiên bản Performance).

Porsche cũng hy vọng rằng Mission E sẽ có khả năng thể hiện mình trên thiên đường tốc độ cao Autobahn (Đức) mà vẫn duy trì được phạm vi lái ấn tượng. Chiến lược được đưa ra là sử dụng động cơ đồng bộ với nam châm vĩnh cửu có thiết kế nhỏ nhẹ nhưng lại có thể mang lại hiệu suất liên tục và mạnh mẽ.

Ở bên trong xe Mission E, cách bố trí và thiết kế sẽ tương tự với "người anh em" Porsche Panamera. Thiết kế pin phẳng trên Mission E không chỉ giúp chiếc xe điện hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm không gian hơn cho xe.

Porsche đã định vị Mission E nằm giữa Cayenne và Panamera, do đó chiếc xe điện cỡ nhỏ được mong đợi sẽ có giá trong khoảng 75.000 - 80.000 USD (tương đương 1,7 - 1,81 tỷ VNĐ).

Ngoài Mission E, trong tương lai Porsche sẽ còn giới thiệu nhiều chiếc xe điện nữa, trong đó sẽ có một chiếc là phiên bản điện khí hóa của Macan thế hệ tiếp theo và một chiếc khác có thể là một chiếc coupe mới được xem như "người kế nhiệm tinh thần" của 928.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng