SX4 S-Cross đã chết. Giờ là Suzuki S-Cross 2022 “ăn điểm” hơn rất nhiều.
Trong một biển những chiếc crossover cỡ nhỏ, Suzuki SX4 S-Cross đã bị lu mờ, ít nhất là về mức độ chú ý từ giới truyền thông. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2006 và được bán tại một số thị trường châu Âu với tên gọi Fiat Sedici, mẫu xe phân khúc B hiện đang bước sang thế hệ thứ ba bằng cách bỏ tiền tố "SX4".
"Người tiền nhiệm" của Suzuki S-Cross 2022 chắc chắn không phải là mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc, nhưng mẫu xe mới dường như là một bước đi đúng hướng vì nó trông trưởng thành và chắc chắn hơn rất nhiều với hệ dẫn động bốn bánh.
Được sản xuất tại Hungary, Suzuki S-Cross 2022 sử dụng lưới tản nhiệt phía trước màu đen piano lớn, hai bên là đèn pha LED ba điểm mang đến vẻ ngoài hiện đại. La zăng hầm hố hơn với thân nhựa ốp đen cũng góp phần làm cho chiếc crossover trông hầm hố hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
Suzuki S-Cross 2022 có đèn hậu lớn hơn nhiều so với kiểu cũ. Các nhà thiết kế cũng đã tinh chỉnh cản sau để làm nổi bật phong cách sống dã ngoại với một ốp gầm nhựa ở cả phía trước và phía sau. Nó vẫn là một chiếc xe đường trường, nhưng ít nhất nó trông hòa hợp với không khí đô thị hơn mẫu xe đời trước.
Mặc dù thương hiệu Nhật Bản cho biết đây là một mẫu xe "hoàn toàn mới" và là một "sự thay đổi hoàn toàn", nhưng trông nó giống một bản facelift hơn.
Điều đó đặc biệt đúng khi nhìn vào kích thước của chiếc xe, hầu như không thay đổi. Nó dài 4.300 mm, rộng 1.785 mm và cao 1.585 mm, với chiều dài cơ sở là 2.600 mm. Cả ba con số này đều giống hệt thông số của SX4 S-Cross thế hệ thứ hai.
Vị trí của gương chiếu hậu, hốc hút gió cũng phản ánh danh tính thực sự của chiếc xe. Có một màn hình cảm ứng 9inch mới được gắn ở phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm, hoàn chỉnh với Android Auto và Apple CarPlay, nhưng mọi thứ khác trông rất quen thuộc. Điều khiển điều hòa, bộ chọn chế độ lái hoặc cần số cho số tay sáu cấp đều khá quen thuộc.
Mở mui xe và bạn sẽ thấy một động cơ xăng 1.4L tăng áp được trang bị công nghệ hybrid nhẹ vay mượn từ Swift Sport, sản sinh công suất 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong trong 9,5 giây hoặc 10,2 giây nếu bạn chọn kiểu dẫn động bốn bánh mang huy hiệu Allgrip. Ngoài hộp số sàn sáu cấp, còn có hộp số tự động.
Việc bán hàng sẽ bắt đầu ở Châu Âu vào tháng tới, còn người tiêu dùng Châu Mỹ Latinh, Châu Đại Dương và Châu Á sẽ đón Suzuki S-Cross 2022 vào năm sau, cạnh tranh với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-30.
Theo autopro