+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ra mắt Toyota Crown Signia: 5 chỗ, nhỏ hơn Highlander, thế chân Venza bị khai tử

Cập nhật: 21:28 16/11/2023
Thành viên thứ 2 của Toyota Crown toàn cầu và là phiên bản cuối được công bố cho Crown là ứng viên thế chân Venza tại Mỹ và Harrier tại Nhật.
 
Toyota Crown lần đầu tham chiến thị trường quốc tế vào 2022 với phiên bản crossover ra mắt vào thời điểm đó. Từ đó tới nay, xe đã được công bố thêm 3 cấu hình tại Nhật nhưng bản quốc tế mới được bổ sung cấu hình thứ 2 có tên Crown Signia vừa ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2023.
 
Dòng SUV cỡ trung 2 hàng ghế, 5 chỗ này, về cơ bản, là bản thành phẩm của Crown Estate được Toyota hé lộ tại Nhật vào 2022. Trên thực tế, bản này là wagon nhiều hơn là SUV truyền thống nhưng Toyota không muốn định danh xe vào phân khúc ít được chuộng ngoài châu Âu này. Ở Bắc Mỹ, Toyota Crown Signia sẽ thế chân Venza ngừng bán khi năm 2023 kết thúc.
 
 
Toyota Crown Signia nguyên mẫu là wagon nhưng được SUV hóa nhiều nhất có thể nhằm phù hợp với thị trường toàn cầu
 
Tương tự các phiên bản Crown ra mắt trước đây, Toyota Crown Signia mang thiết kế khá giống xe điện. Giao diện đầu búa xuất hiện tại mũi xe kết nối với các đường cong mượt mà hướng tới đèn hậu LED dạng thanh ngang ôm trọn đuôi xe. 
 
Chiều dài đầu/đuôi ngắn cùng trần thấp mang lại vóc dáng khá thể thao và chính yếu tố này giúp Toyota Crown Signia tách biệt bản thân so với wagon thường thấy.
 
Bộ khung kích thước Toyota Crown Signia chưa được công bố, tuy nhiên có thể tham khảo mức 4.930 mm dài, 1.880 mm rộng, 1.620 mm cao của bản concept. Bộ khung trên chỉ nhỏ hơn Highlander một chút.
 
Nội thất Toyota Crown Signia gần như không khác gì Crown Crossover từ giao diện táp lô với 2 màn 12,3 inch tới phần mềm hỗ trợ kết nối qua Internet. Giao diện chỉ 5 chỗ ngồi mang lại không gian khá rộng rãi cho hàng 2. Ghế tại đây cũng có thể gập phẳng để tạo không gian để đồ dài tổng 1.981 mm.
 
Tại Bắc Mỹ, Toyota Crown Signia chỉ có một cấu hình truyền động duy nhất là 2.5L 4 xy-lanh hỗ trợ bởi 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 243 mã lực. Hộp số eCVT truyền công sinh ra tới cả 2 trục. 
 
 
Nội thất xe gần như giữ nguyên từ Crown đời mới nguyên bản công bố năm ngoái
 
Pin điện chưa rõ dung lượng nhưng cho khả năng vận hành tạm thời không cần nhiên liệu ở tốc độ thấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khi vận hành xăng - điện song song là 6,5 lít/100 km.
 
Mức giá khởi điểm cho Toyota Crown Signia dự kiến không thấp hơn 40.000 USD. Hiện Toyota vẫn chưa xác nhận 2 bản đã ra mắt ở Nhật là Crown Sedan và Crown Sport có được bán rộng rãi tại các thị trường quốc tế hay không.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng