+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sản lượng toàn cầu Toyota giảm lần thứ 6 liên tiếp

Cập nhật: 20:49 05/09/2024
Sản lượng toàn cầu trong tháng 7 của Toyota là hơn 800.000 xe, đây là lần giảm thứ 6 liên tiếp của hãng Nhật.
 
Trong tuần qua, đại diện tập đoàn Toyota Motor cho biết sản lượng toàn cầu của hãng đã giảm vào tháng 7, bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm ở các thị trường như Trung Quốc và Thái Lan. Mặc dù mức giảm này chỉ là một chữ số, nhỏ hơn mức giảm hai chữ số của tháng trước, nhưng đây là lần giảm sản lượng trong tháng lần thứ 6 liên tiếp của hãng Nhật.
 
Nhà máy Toyota tại Nhật Bản. Ảnh: Toyota
 
Cụ thể, sản lượng trong tháng 7 giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 804.610 xe, trong đó sản lượng tại Trung Quốc giảm 6%, tại Thái Lan giảm 13%. Doanh số của Toyota trên toàn thế giới giảm chưa đến 1%, bị kéo theo bởi sự sụt giảm ở các thị trường hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc. Doanh số và sản lượng toàn cầu của Toyota bao gồm thương hiệu xe hạng sang Lexus.
 
Ngoài ra, doanh số tại Mỹ giảm 5% do số ngày bán hàng ít hơn năm ngoái. Bên cạnh đó, việc sản xuất và giao mẫu SUV Grand Highlander và Lexus TX bị đình chỉ do sự cố túi khí.
 
Doanh số của Toyota tại Trung Quốc giảm trong bối cảnh các thương hiệu ôtô nước ngoài đang chịu áp lực liên tục từ sự chuyển dịch sang xe điện, xe plug-in hybrid của người dân, là mảng mà các công ty ôtô trong nước đang chiếm ưu thế.
 
Tám nhà sản xuất ôtô lớn của Nhật Bản, bao gồm Toyota, đã sản xuất tổng cộng 2,05 triệu xe trên toàn cầu vào tháng 7, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, sự cạnh tranh của các công ty Trung Quốc đã làm giảm sản lượng của các hãng Nhật, trong đó Nissan ghi nhận mức giảm lớn là 12,5%, xuống còn 237.462 xe. Tuy nhiên, điểm sáng của các hãng Nhật trong tháng 7 là doanh số toàn cầu tăng 0,1%, lên mức 2,02 triệu xe.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng