+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sau vụ đại lý lớn nhất rút lui, hãng xe điện số 1 thế giới tuyển nhân sự Việt Nam

Cập nhật: 17:15 14/05/2024
Đầu tháng này, New Energy Holdings bất ngờ quyết định không tham gia dự án phát triển đại lý cho hãng xe điện ở Việt Nam.
 
Cụ thể, New Energy Holdings (NEH), công ty con của Tasco Auto (sở hữu Savico), đã đưa ra thông báo sẽ dừng dự án đầu tư đại lý BYD ở Việt Nam kể từ ngày 6/5.
 
Trong thông báo, đại diện NEH cho biết quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH (là Tasco Auto) có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh.
 
Theo Tuổi Trẻ, động thái rút khỏi dự án mở đại lý BYD của NEH được đánh giá là khá bất ngờ. Chỉ cách đây ít ngày, công ty vẫn đang gấp rút tuyển dụng hàng loạt nhân sự phục vụ cho chuỗi đại lý BYD ở Việt Nam.
 
Thậm chí, nhiều đại lý được cho là đã gần tới khâu hoàn thiện tại TP HCM cũng như Hà Nội. Hiện nay, bài đăng tuyển dụng đã được gỡ bỏ trên các nền tảng mạng xã hội.
 
Phía BYD Việt Nam đã xác nhận thông tin này.
 
"Như thông tin từ phía Công ty TNHH New Energy Holdings (NEH) công bố trước đó, phía BYD Việt Nam xác nhận phía NEH đã rút khỏi dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam. Quyết định này được đưa ra do đơn vị chủ quản của NEH vừa có điều chỉnh trong chiến lược kinh doanh.
 
Phía BYD Việt Nam đã chấp thuận đề nghị rút khỏi dự án của NEH. Bên cạnh NEH, BYD Việt Nam vẫn còn những đơn vị khác tham dự đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam. Những kế hoạch sắp tới của BYD tại thị trường Việt Nam hoàn toàn không bị ảnh hưởng".
 
 
BYD nhiều lần khẳng định sẽ tham gia vào thị trường xe điện Việt Nam.
 
BYD Việt Nam tuyển dụng hàng loạt vị trí
 
Để chuẩn bị cho những "kế hoạch sắp tới", Công ty TNHH Ô tô BYD (Việt Nam) đang thông báo tuyển dụng hàng loạt vị trí ở nhiều bộ phận khác nhau.
 
Cụ thể, trên một trang tuyển dụng có tiếng tại Việt Nam, BYD đang tuyển các chức danh After-sales training, After-sales training specialist, Senior Lawyer, IT Product manager, Chuyên viên sự kiện, PR/Communications Specialist…
 
Trong đó có vị trí Quản lý dịch vụ trạm sạc, điều này làm giới đam mê ô tô điện Việt Nam "phấn khích" vì khả năng BYD phát triển hệ thống trạm sạc tại nước ta. Cụ thể, người có chức danh này sẽ tham gia xây dựng các quy định, quy trình, chính sách và hướng dẫn lắp đặt, bảo dưỡng và xử lý sự cố trạm sạc. Quản lý nhà thầu, kiểm soát tiến độ khảo sát mặt bằng, lắp đặt, đo kiểm đóng điện, cấu hình, tích hợp và nghiệm thu trạm sạc nhanh tại các đại lý và trạm sạc tại nhà của khách hàng.
 
Các vị trí đa số yêu cầu tốt nghiệp đại học trở lên. Quyền lợi được thông tin khá chung chung như các "mẫu" tuyển dụng khác như lương cạnh tranh + Thưởng tháng 13. Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, có cơ hội học hỏi và thăng tiến tốt. Được hưởng lương và các chế độ chính sách BHYT, BHXH, BHTN, phép năm… đầy đủ theo quy định.
 
Bên cạnh, hầu hết vị trí tuyển dụng của BYD Việt Nam đều yêu cầu tiếng Anh; nếu biết thêm tiếng Trung sẽ được ưu tiên. Trong đó, vị trí Senior Lawyer yêu cầu "thành thạo tiếng Trung". Bởi vị trí này sẽ hỗ trợ tổng bộ HO (trụ sở chính) và Team pháp chế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương triển khai chính sách đúng theo quy định, đưa ra ý kiến tư vấn chuyên nghiệp cho các vấn đề như quan hệ lao động, trách nhiệm sản phẩm, bảo vệ dữ liệu cá nhân, chống độc quyền, chống hối lộ và xuất khẩu hợp lệ.
 
Cùng với vị trí pháp chế, nhân viên kế toán tại BYD cũng được yêu cầu thành thạo tiếng Trung.
 
BYD là một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, Tesla nắm giữ 19,9% thị phần, theo sát là BYD với 17,1%, theo TrendForce. Công ty sản xuất nhiều loại ô tô điện, xe buýt, xe tải và pin, đồng thời có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ Latin.
 
Hãng xe điện Trung Quốc vẫn giữ mục tiêu phát triển ít nhất 50 đại lý trên toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Cần Thơ. Trong đó, 15 showroom sẽ được khai trương vào tháng 06/2024.
 
Trong thời gian đầu, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu 6 mẫu xe điện đến khách hàng Việt Nam, gồm: Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang, và Song. Các mẫu Atto 3, Seal, và Dolphin là ô tô thuần điện, trong khi Han, Tang, và Song sẽ có cả phiên bản thuần điện lẫn plug-in hybrid (PHEV).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng