+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sếp Bentley: Doanh số năm 2023 giảm vì giới nhà giàu đang ngại phô trương

Cập nhật: 19:11 21/03/2024
CEO Bentley tin rằng, khách hàng của hãng ngại phô trương khiến doanh số 2023 không phá kỷ lục mới, tuy nhiên suy nghĩ này có thật sự chính xác?
 
 
2023 không phải là năm thành công nhất của Bentley. Doanh số và lợi nhuận của hãng trong 2023 đều thấp hơn 2022. 
 
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu yếu hơn ở nhiều nơi cùng lãi suất tăng cao, CEO Bentley Adrian Hallmark lại chỉ ra một nguyên nhân cực dị lý giải cho kết quả không được tối ưu của hãng trong 2023.
 
Cụ thể, khi trao đổi với Reuters, vị lãnh đạo Bentley cho biết hãng có kết quả không tối ưu lần đầu sau 4 năm vì "sự tinh tế cảm xúc" của khách hàng.
 
 
 
Để tìm hiểu rõ hơn cụm từ khó hiểu này, nhiều tờ báo đã liên hệ với Bentley yêu cầu lý giải rõ ràng hơn. Theo đại diện của Bentley trả lời, đó là "sự cẩn trọng trong việc thể hiện hình ảnh giàu sang tại một số khu vực như Trung Quốc hay Anh - những khu vực đang gặp khó khăn về tài chính hay chính trị".
 
Hiểu và nói theo một cách đơn giản hơn, CEO Bentley tin rằng, khách hàng ở những khu vực trên không muốn phô trương nên không mua xe Bentley trong năm 2023.
 
Quả thực, việc thể hiện sự giàu sang trong bối cảnh nhóm người có thu nhập trung bình gặp nhiều khó khăn đang được cho là phô trương, không cần thiết. Tuy nhiên, liệu đây có thể coi là nguyên nhân chính đáng cho sự sụt giảm doanh số của một hãng xe?
 
Vẫn xét riêng trong năm 2023, các dự án hay tùy chọn Bentley đắt tiền xuất hiện ngày một nhiều. Siêu xe Bentley Batur gần 2 triệu USD giới hạn cháy hàng, tùy chọn loa hay táp lô đắt tiền này vẫn được lựa chọn nhiều cho thấy kết quả ngược lại so với phát ngôn của vị CEO Bentley.
 
Trong năm 2023, Bentley bán ra 13.560 xe trên toàn cầu, giảm 11% so với 2022. Doanh thu và lợi nhuận vận hành của cũng giảm lần lượt 13 và 17% (3,2 tỉ USD/79,3 nghìn tỷ đồng và 16 nghìn tỷ đồng) so với cùng kỳ trước đó. Tuy nhiên, tỉ lệ lợi nhuận của hãng tăng lên nhờ các dự án đặc biệt cho giới siêu giàu cũng như các phiên bản xe cao cấp có doanh số tốt.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng