+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Soi tiểu sử Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu: 20 năm làm sếp 3 hãng xe lớn

Cập nhật: 10:25 28/07/2021
Ông Michael Lohscheller tiếp tục làm việc ở Opel đến hết ngày 31/8 trước khi chính thức đầu quân cho VinFast.
 
Sáng 27/7, VinFast công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, là nhân sự quan trọng bậc nhất thực hiện kế hoạch vươn ra toàn cầu của VinFast khi trực tiếp quản lý và điều hành 6 thị trường, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.
 
 
Michael Lohscheller rời Opel sau 9 năm. Ảnh: Opel.
 
Trên trang Linkedin cá nhân, vào tuần trước, ông Michael Lohscheller có bài viết chia tay với Opel sau 9 năm đồng hành, trong đó nổi bật với 4 năm thành công với tư cách Giám đốc điều hành Opel toàn cầu. Ông sẽ tiếp tục công việc đến hết 31/8 trước khi chính thức nghỉ việc để đầu quân cho VinFast. 
 
Ông cho biết, để đưa ra quyết định như hiện tại, bản thân ông đã cân nhắc rất kỹ lưỡng vì "sâu trong tận trái tim, ông luôn yêu quý thương hiệu Opel, Vauxhall và tất cả nhân viên làm việc tại đây". Đồng thời, vị CEO người Đức cảm ơn ông Carlos Tavares - Giám đốc điều hành Stellantis và Xavier Chéreau - Chủ tịch Ban giám sát Opel vì đã luôn hỗ trợ.
 
 
Bài viết chia tay Opel của ông Michael Lohscheller trước khi sang đầu quân cho VinFast.
 
Ông Michael Lohscheller sinh năm 1968, quốc tịch Đức, nhận bằng cử nhân chuyên ngành quản trị kinh doanh (1992) sau thời gian theo học tại Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabrück (Đức) và Đại học Barcelona (Tây Ban Nha). Trong quá trình làm việc, Michael Lohscheller còn theo học và nhận bằng thạc sĩ Quản trị Marketing châu Âu (1996) tại Đại học Brunel (Anh) và bằng Đào tạo Quản trị thực hành (2015) của Trường kinh doanh sau Đại học Stanford (Mỹ).
 
Bắt đầu sự nghiệp của mình, ông có 8 năm làm kiểm soát viên cho hãng Jungheinrich AG của Đức, sau đó là 1 năm làm kiểm soát viên bộ phận cho công ty DaimlerChrysler Rail có trụ sở tại Đức. Từ 2001 đến 2004, ông đảm nhận chức danh Phó Giám đốc điều hành và Giám đốc Tài chính cho Mitsubishi Motors Europe.
 
 
 
Từ 2004, ông về làm việc tại Volkswagen. Vai trò đầu tiên là Trưởng bộ phận tiếp thị và bán hàng của Volkswagen, sau đó tiếp tục đảm nhận 2 chức danh Phó Giám đốc điều hành và Giám đốc Tài chính ở Volkswagen Mỹ.
 
Từ 2012, ông về với Opel, làm Giám đốc Tài chính kiêm Thành viên hội đồng quản trị của trong vòng 5 năm. Từ 2017 đến nay, ông đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành. Tại đây, ông đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện. 
 
 
VinFast Fadil là mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng của Opel Karl Rocks.
 
Trong quãng thời gian giữ vị trí lãnh đạo cao nhất ở Opel, ông Michael Lohscheller còn giành được nhiều giải thưởng uy tín cho nhà điều hành hãng xe xuất sắc, bao gồm giải thưởng Eurostar 2019 của tạp chí ô tô Automotive News Europe, giải thưởng Manbest 2019 được bình chọn bởi Hội đồng giám khảo của tổ chức Autobest và giải Manager of the Year 2019 của tạp chí Autozeitung. Tính đến nay, ông đã có kinh nghiệm 20 năm trong ngành ô tô.
 
Ông Michael Lohscheller được biết đến với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các vấn đề: hoạch định chiến lược kinh doanh, tái cơ cấu, mua bán & sáp nhập, quản lý và phân tích tài chính, định giá sản phẩm.
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng