Khi mà Apple vẫn dang dở ý định làm xe đã ấp ủ một thập kỷ, một trong những đối thủ của họ là Sony đã hoàn thiện một dòng tên vô cùng nặng ký là Sony Vision-S Concept.
Ra mắt tại triển lãm công nghệ CES 2020 hồi tháng 1 năm ngoái, Sony Vision-S là một trong những mẫu xe được đánh giá cao nhất tại sự kiện khi đó bất chấp không ít dòng tên Mercedes-Benz và BMW cũng hiện diện. Khi đó, Sony khẳng định chiếc xe thuần điện đã hoàn chỉnh nhưng không có ý định đưa xe vào sản xuất đại trà mà chỉ là thuốc thử công nghệ tương lai của họ mà thôi.
Tuy vậy, trong suốt 18 tháng qua ta vẫn thấy Sony Vision-S xuất hiện lại không ít lần khiến không ít người hoài nghi về tuyên bố hồi đầu 2020 của đại gia Nhật Bản. Theo phó chủ tịch điều hành Sony Izumi Kawanishi chia sẻ với tờ Auto News, chính họ bây giờ cũng không rõ hướng đi cho kế hoạch xe điện của mình.
"Chúng tôi vẫn đang nằm ở giai đoạn nghiên cứu và phát triển và cần tìm hiểu thêm mục tiêu tương lai của mình trong lĩnh vực ô tô là gì", vị lãnh đạo người Nhật thừa nhận. Đây là lần đầu tiên một tuyên bố từ lãnh đạo cấp cao của Sony hé lộ khả năng Sony Vision-S có thể được đưa vào sản xuất.
Chia sẻ thêm một chút về hướng đi của Sony, Kawanishi cho biết họ muốn biến ô tô tương lai thành phòng khách di động và tạo ra được một không gian thực sự thư thái, tiện nghi cho phép người dùng tận hưởng tối đa trải nghiệm thư giãn trong bối cảnh hệ thống tự lái điều khiển xe giúp họ.
"Âm nhạc phim hay game, tất cả những loại hình giải trí hiện tại có thể xuất hiện rộng rãi trên ô tô trong tương lai và điều chúng tôi cần làm là hiểu và phát triển được một không gian nội thất đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng".
Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn tin rằng Sony Vision-S là chiếc xe điện "hoàn chỉnh" nhất thị trường với cả nội, ngoại thất đều được đánh giá cao, không như trường hợp của Audi E-Tron GT (được ngoài mất trong) hay Mercedes-Benz EQS (được trong mất ngoài). Nếu Sony thực sự đưa xe vào sản xuất, họ cũng không quá khó khăn khi chỉ cần những đối tác tầm trung chẳng hạn Magna Steyr mà thôi.
Theo autopro