+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru chính thức giới thiệu Forester GT và thế hệ động cơ e-Boxer mới

Cập nhật: 08:56 11/01/2020
Hãng xe Nhật Bản đã chính thức tung ra phiên bản nâng cấp cho mẫu Forester tại Triển lãm ôtô Singapore, với tên gọi Forester GT. Mẫu SUV này có một số nâng cấp về ngoại thất và tính năng an toàn EyeSight để làm mới cho năm 2020 này…
 
 
 
Forester GT Edition được phát triển trên nền tảng của mẫu Subaru Forester, với đầy đủ những đặc trưng của dòng xe này: động cơ boxer H4 2.0L, hộp số CVT đi kèm hệ thống điều khiển đa địa hình X-mode, gói an toàn chủ động Eyesight… Đây là mẫu xe dành riêng cho thị trường châu Á, và được sản xuất cả tại Thái Lan và Nhật Bản.
 
Subaru cho biết, cho dù sản xuất ở cả hai nơi, nhưng mẫu Forester GT không có sự khác biệt. Ngoài việc Subaru Forester GT tại Thái Lan không có cửa sổ trời do điều kiện khí hậu, sự khác biệt giữa hai mẫu xe này chỉ là ốp gương chiếu hậu ngoài khác màu, và mẫu xe tại thị trường Nhật có thêm tính năng tự hạ gương chiếu hậu (bên hành khách phía trước) khi lùi.
 
 
 
Gói trang bị GT này có giá bán khoảng 2.888 SGD (khoảng 50 triệu đồng) và tương thích với toàn bộ các phiên bản của chiếc SUV này, như 2.0i-L EyeSight, 2.0i-S EyeSight and 2.0i-S EyeSight Hybrid.
 
So với mẫu Subaru Forester thì phiên bản GT có sự khác biệt về các bộ ốp hai bên hông, ốp cản trước/sau, cánh gió phía sau. Ngoài ra, phiên bản GT còn có sự nâng cấp về gói tính năng an toàn Eyesight khi có thêm hệ thống camera 360o và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ phanh tự động khi lùi xe. Tính năng này sử dụng 4 cảm biến phía sau để nhận diện các phương tiện khác và tự động tác động vào chân phanh để dừng xe một cách chính xác nhất, điều này thực sự thuận tiện cho người sử dụng khi lùi xe khi chỉ cần tập trung vào việc đánh lái mà không cần phải quan tâm đến phía sau xe.
 
 
 
Một thay đổi nữa trên mẫu Forester GT được Subaru đưa ra là việc cung cấp thêm màn hình giải trí 8 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android - những trang bị không thể thiếu đối với người tiêu dùng châu Á nói chung.
 
Một số hình ảnh của mẫu Subaru Forester GT 2020 vừa ra mắt tại triển lãm triển lãm ôtô Singapore:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cũng trong sự kiện này, Subaru lựa chọn thị trường Singapore để giới thiệu thế hệ động cơ hybrid e-Boxer mới của mình. Động cơ e–boxer này được có khả năng tự sạc bộ pin lithium khi di chuyển ở chế độ động cơ xăng (khi giảm tốc độ hoặc đạp phanh).
 
 
 
Hệ thống pin trên Forester e-Boxer bổ sung thêm 66 Nm (ngoài momen xoắn 196 Nm có sẵn của động cơ xăng), giúp cải thiện lực kéo tức thời và khả năng tăng tốc của xe.
 
Hệ thống động cơ hybrid này có khả năng tự chuyển đổi các chế độ lái: EV (chỉ dùng điện), Engine (chỉ dùng động cơ xăng) và Motor Assist (động cơ điện và động cơ xăng kết hợp). Tuy nhiên, Subaru cho biết, hệ thống hybrid này có nhiệm vụ hỗ trợ động cơ xăng nhiều hơn là làm việc một cách độc lập.
 
 
 
Bố trí motor điện và hệ thống pin trên Forester e-Boxer
 
Ở chế độ EV, động năng sẽ được cung cấp bởi động cơ điện và được kích hoạt trong những điều kiện vận hành cần lực kéo lớn; tăng tốc vượt xe  hoặc di chuyển trong đô thị đông đúc. 
 
Trong điều kiện lái xe không cần tăng tốc nhanh hoặc không cần lực kéo lớn (chẳng hạn như khi chạy đường trường), xe sẽ sử dụng chế độ Engine để cung cấp động năng cho xe đồng thời sạc cho bộ pin lithium điện áp cao.
 
 
 
Khi cần tăng tốc hoặc tải trọng nhiều hơn, động cơ sẽ chạy với chế độ Motor Assist - tự động sử dụng cùng lúc cả động cơ xăng và động cơ điện. Tỉ lệ phân chia công suất giữa động cơ điện và động cơ xăng sẽ phụ thuộc vào lực tác động bướm ga của người lái. Hệ thống sẽ điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất giữa động cơ điện và động cơ xăng để xe hoạt động mượt mà, hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn.
 
Hiện tại, mới chỉ có nhà máy của Subaru tại Nhật Bản là sản xuất các mẫu Forester với động cơ hybrid, còn nhà máy tại Thái Lan vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản đồng ý cho phép sử dụng loại động cơ này.
 
 
 
Trong khi đó, đáng quan tâm, đại diện nhà phân phối Subaru tại Đông Nam Á cho biết, với nhà máy tại Thái Lan, tới đây hãng sẽ tung ra thêm một phiên bản mới của mẫu Forester; rẻ tiền hơn, nhưng vẫn có trang bị hệ thống Eyesight để đáp ứng thêm cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng.
 
Ngoài ra, hãng cũng hé lộ thông tin trong thời gian tới đây sẽ lên có kế hoạch để sản xuất thêm mẫu XV, đáp ứng các tiêu chuẩn nội địa hóa nội khối để xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam.
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng