+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru Forester 2019: Thêm đối thủ trong phân khúc SUV cỡ lớn

Cập nhật: 16:26 29/03/2018

Phiên bản 2019 của Forester hứa hẹn kéo dài chuỗi ngày thành công kỷ lục của Subaru tại khu vực Bắc Mỹ lên xa hơn nữa với nội thất rộng rãi, hiệu suất vượt trội và động cơ mạnh mẽ hơn.

Với 2 ưu điểm đặc biệt quan trọng đối với những người chọn mua xe là nội thất rộng rãi và hiệu suất nhiên liệu ấn tượng, Subaru Forester 2019 dù mới ra mắt tại New York Auto Show 2018 nhưng chắc chắn không thể bị coi thường, nhất là khi chỉ còn vài tháng nữa xe sẽ có mặt tại các showroom Subaru toàn cầu.

Có thể nhận thấy Subaru không dám mạnh tay thay đổi công thức thành công khi nhắc đến thiết kế chiếc SUV, do đó chỉ thoáng nhìn qua ta đã nhận ra đây là Forester chứ không phải dòng xe nào khác. Một số thay đổi hiếm hoi được thực hiện phía ngoài là hệ thống đèn mới, thiết kế la zăng 17/18 inch được làm lại và đường nổi ngang hông mang tới chút gì đó tươi mới cho xe.

Dù vậy, nền tảng Forester đã hoàn toàn thay đổi khi bản 2019 sử dụng khung gầm toàn cầu SGP của thương hiệu Nhật. Nhờ đó, kích cỡ xe được cải thiện mọi mặt dẫn đến khoảng trống để chân, đầu và vai của người dùng phía trong cũng tăng theo, chưa kể thể tích khoang hành lý cũng nâng nhẹ lên tương ứng.

Các kỹ sư Subaru cũng đảm bảo việc bốc hàng hoặc dỡ hàng từ cửa hậu trở nên dễ dàng hơn khi tăng kích thước chiều rộng cửa lên gần 15 cm, đồng thời sàn khoang cũng phẳng hơn trước. Hệ thống cửa bên phía sau của Forester cũng có góc mở rộng hơn.

Khoảng sáng gầm xe vẫn ở mức tốt (221 mm) bên cạnh hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian tiếp tục xuất hiện trên mọi cấu hình – nét đặc trưng chỉ mình Subaru làm được.

Cả khung gầm lẫn khung thân mới cũng cho phép hãng xe Nhật giảm thiểu tối đa rung, lắc và ồn cho nội thất Forester, qua đó cải thiện điểm yếu của thế hệ trước vốn làm xe mất điểm trong mắt người tiêu dùng.

Dưới nắp ca pô vẫn là động cơ Boxer 2.5L nhưng nay đã được cải tiến nhẹ lên mức 182 mã lực, 239 Nm mô-men xoắn. Hiệu suất nhiên liệu của xe trên cao tốc cũng khá tốt, chỉ dừng ở 7.1L/100 km nhờ hệ thống lưới tản nhiệt đóng tự động giúp giảm lực cản không khí. Hộp số vô cấp CVT có vẻ như là tùy chọn duy nhất cho người dùng khi Subaru không hề đả động gì tới hộp số sàn.

Chuyển vào trong cabin, Subaru đã đổi phanh tay Forester sang loại phanh điện tử để giải phóng không gian quanh cụm điều khiển trung tâm. Điều hòa độc lập đa vùng, ghế trước tiện nghi hơn, thêm khoang chứa đồ, Wi-Fi hotspot và ghế sau sưởi là những gì chiếc SUV sử dụng để chào đón người dùng mới.

Số lượng các tính nâng an toàn chủ động trên Forester 2019 cũng cao hơn nhờ gói Eye-Sight thế hệ mới nhất, bao gồm Cruise Control thích ứng, phanh khẩn cấp tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn chủ động, cảnh báo điểm mù và phanh số lùi. Một hệ thống mới có tên DriverFocus kiểm soát và đo đạc độ tập trung và mệt mỏi của người lái để có thể đưa ra gợi ý hoặc cảnh báo tương ứng thông qua tính năng nhận diện khuôn mặt.

Cấu hình tiêu chuẩn sử dụng màn hình trung tâm loại 6,5 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto trong khi các bản cao hơn nâng cấp màn hình lên loại 8 inch và có thêm hệ thống định vị vệ tinh.

Phiên bản thể thao Sport của Forester 2019 trang bị gói độ body kit đặc biệt với tản nhiệt đen bóng, la zăng hợp kim 19 inch, cánh gió trần xe, thanh gá đồ tông màu cam tương phản và nội thất đen xám khâu chỉ ngược màu. Ngoài ra một mình phiên bản này cũng có lẫy chuyển số trên vô lăng và đèn LED chiếu sáng cho cốp xe.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng