+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru Forester 2023 chính thức mở bán tại Việt Nam, nâng cấp thiết kế lẫn trang bị

Cập nhật: 21:12 15/02/2023
Sau gần 4 tháng được giới thiệu tại VMS 2022, Subaru Forester phiên bản mới đã chính thức mở bán cho khách hàng Việt. Bên cạnh thay đổi ngoại hình, phiên bản facelift này còn được nâng cấp rất nhiều công nghệ an toàn.
 
Subaru Forester 2023 chính thức mở bán tại Việt Nam, nâng cấp thiết kế lẫn trang bị.
 
Subaru Forester 2023 lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam - VMS vào cuối tháng 10/2022. Song, cho tới nay, phiên bản nâng cấp này mới chính thức được hãng xe Nhật bán ra tại Việt Nam.
 
So với phiên bản cũ, dễ nhận thấy là trên xe Subaru Forester 2023 đã được thay đổi nhẹ ở diện mạo. Đặc biệt rõ nhất là phần đầu xe với đèn trước thiết kế gọn gàng và trông bắt mắt hơn, ở phiên bản cao cấp được trang bị đèn sương mù dạng tròn. Đi kèm theo đó là lưới tản nhiệt mở rộng, cứng cáp. 
 
Cùng với những thay đổi ở đầu xe, phía thân xe chính là sự xuất hiện của bộ mâm kích thước 18 inch được làm mới, riêng bản i-S EyeSight còn các chấu được thiết kế lại cá tính hơn.
 
Phía thân xe chính là sự xuất hiện của bộ mâm kích thước 18 inch được làm mới.
 
Bước vào khoang cabin, Subaru Forester 2023 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Theo đó, xe chủ yếu có những cải tiến mang tính thực dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.
 
Có thể kể đến như trang bị đèn LED cho khoang lái chính thay vì đèn halogen như trước, giúp giảm tiêu thụ điện năng. Xe còn có móc cài trên phía sau tại khoang hành lý và hàng ghế thứ 3 được cải tiến cho khả năng gập phẳng giúp mở rộng không gian chứa hành lý khi cần. Ngoài 3 điểm mới kể trên thì khoang cabin Subaru Forester bản facelift 2023 vẫn duy trì những trang bị như cũ.
 
Ở khả năng vận hành, Forester mới vẫn sẽ sử dụng động cơ Boxer 2.0L như đời cũ. Khối động cơ này mạnh 154 mã lực và 196 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số Lineartronic CVT. Cách đây không lâu, Subaru cũng đã giới thiệu Forester e-Boxer với động cơ hybrid, khả năng cao là trong tương lai phiên bản này cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam.
 
Thay đổi đáng chú ý nhất trên Subaru Forester 2023 có lẽ nằm ở trang bị an toàn, khi công nghệ EyeSight thế hệ 4.0 được cập nhật. So với thế hệ cũ, EyeSight mới được cải tiến về cách lắp đặt hệ thống camera, giúp tối ưu được khả năng quan sát. Đồng thời cũng có sự bổ sung của 3 tính năng mới, gồm đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và tránh lệch làn.
 
Ngoài ra, hệ thống chuyển chế độ địa hình X-MODE cũng sẽ có thêm tính năng Auto Restore, giúp X-MODE chuyển sang chế độ chờ khi ở vận tốc trên 40 km/h và tự kích hoạt lại khi xe đạt tốc độ 35 km/h.
 
Mặc dù được nâng cấp và thay đổi khá nhiều, thế nhưng Subaru Forester 2023 lại có giá bán thấp hơn đáng kể so với phiên bản cũ. Cụ thể, mẫu crossover cỡ trung này được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản, gồm i-L, i-L EyeSight và i-S Eyesight. Đi cùng giá bán Subaru Forester 2023 lần lượt 969 triệu đồng, 1,099 tỷ đồng và 1,199 tỷ đồng. 
 
Mức giá bán thấp hơn đời cũ hứa hẹn sẽ giúp Forester 2023 gia tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 (839 triệu-1,059 tỷ đồng), Honda CR-V (998 triệu - 1,138 tỷ đồng) hay Mitsubishi Outlander (825 triệu - 1,1 tỷ đồng),…
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng