+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV cỡ trung 7 chỗ đua giảm giá trăm triệu tại Việt Nam: Quyết giành khách mùa dịch

Cập nhật: 08:52 21/09/2021
Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Kia Sorento và Mazda CX-8 là 4 mẫu SUV cỡ trung đang giảm giá trăm triệu tại Việt Nam để kích cầu doanh số.
 
SUV cỡ trung là một trong những phân khúc được ưa chuộng tại Việt Nam vì phù hợp mục đích sử dụng gia đình, công việc và kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách. Trước đây, ngôi vương phân khúc do Toyota Fortuner nắm giữ, nhưng đang dần đánh mất vào tay Hyundai Santa Fe. 
 
Để tham gia vào cuộc đua, hầu hết những mẫu xe trong phân khúc đang được giảm giá sâu để thu hút sự chú ý của khách hàng, trong đó có Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, Kia Sorento và Mazda CX-8.
 
Mitsubishi Pajero Sport - Giảm 120 triệu đồng
 
Mức giảm mạnh nhất trong phân khúc là Mitsubishi Pajero Sport. Xe có 2 phiên bản tại Việt Nam: 4x2 và 4x4, giảm lần lượt 100 triệu đồng và 120 triệu đồng. Như vậy, sau khi trừ ưu đãi, giá thực tế của hai phiên bản chỉ còn 1,01 tỷ đồng và 1,225 tỷ đồng. Mức giảm đã bao gồm gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Mitsubishi Việt Nam.
 
 
Mitsubishi Pajero Sport đang được giảm 100-120 triệu đồng tại đại lý cho phiên bản sản xuất 2021.
 
Trong tháng 8, Mitsubishi Pajero Sport chỉ đạt doanh số 4 xe, đứng áp chót trong phân khúc SUV cỡ trung. Sự khó khăn này đến từ hai phía, hãng và người tiêu dùng. Dịch bệnh và tháng 7 Âm lịch khiến nhiều khách hàng gác lại nhu cầu ô tô, trong khi phía hãng khó khăn nhập xe về từ Thái Lan. Nhiều đại lý Mitsubishi trên toàn quốc thậm chí không có xe Pajero Sport trưng bày để phục vụ nhu cầu xem xe khách hàng.
 
Mitsubishi Pajero Sport thuộc nhóm SUV cỡ trung sử dụng khung gầm sắt-xi rời (body-on-frame) giống Toyota Fortuner, Ford Everest và Isuzu mu-X. Điểm nổi trội của mẫu xe này là gói công nghệ e-Assist với các tính năng an toàn nâng cao như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ thay đổi làn đường, chống tăng tốc ngoài ý muốn, hệ thống ga tự động thông minh. Động cơ là loại 2.4L dùng nhiên liệu dầu.
 
Ford Everest - Giảm 110 triệu đồng
 
Trong tháng 8, Ford Everest đạt mức tiêu thụ 31 xe, chỉ chiếm 4,4% trong phân khúc SUV cỡ trung tại Việt Nam. Mẫu xe này có doanh số không ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc dù duy trì mức giảm mạnh suốt thời gian dài. Hiện tại, 2 phiên bản Sport và Titanium 4x2 giảm 100 triệu đồng, còn bản Titanium 4x4 giảm 110 triệu đồng.
 
 
Ford Everest thường xuyên được giảm giá sâu tại Việt Nam.
 
Ford Everest sở hữu nhiều tính năng và công nghệ cao cấp. Bản "full" đủ ga tự động thông minh Adaptive Cruise Control, kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo xe cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước cùng hệ thống 7 túi khí. 
 
Hãng cung cấp 2 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ Turbo 2.0L và Bi-Turbo 2.0L. Hộp số tự động 10 cấp, tùy chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Sự thua thiệt của mẫu xe này có lẽ do lùm xùm lỗi chảy dầu và xu hướng chuyển lựa chọn sang những mẫu SUV cỡ trung sử dụng khung gầm unibody, thiên về đô thị như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento...
 
Kia Sorento - Ưu đãi 100 triệu đồng
Xác định mục tiêu cạnh tranh Hyundai Santa Fe, nhưng Kia Sorento xếp dưới với 112 xe bán ra trong tháng 8. Nhiều tháng nay, mẫu SUV cỡ trung Hàn Quốc dốc lực cho cuộc đua bằng chính sách ưu đãi 100 triệu đồng, bao gồm tặng tiền mặt và bảo hiểm vật chất. Mức giá khởi điểm mới chỉ còn 999 triệu đồng. Đây lần giảm giá sâu nhất của dòng xe này kể từ khi bản mới ra mắt ở Việt Nam. Trước đó, hãng xe Hàn áp mức giảm 37-50 triệu đồng.
 
 
Kia Sorento được ưu đãi chung 100 triệu đồng tại tất cả đại lý.
 
Ngoài giảm giá, Kia Sorento gần đây được trang bị thêm một số tính năng ở các bản cao cấp. Cụ thể là hệ thống giám sát áp suất lốp tích hợp theo xe, hiển thị trên màn hình cùng bệ bước chân bên ngoài. Nội thất có thêm tuỳ chọn màu đen. Trước đó, mẫu xe này chỉ có nội thất màu be.
 
Kia Sorento nổi bật với nhiều công nghệ, trang bị hiện đại. Xe có tới 9 phiên bản, trong đó có phiên bản 6 chỗ ngồi với hàng thế thứ hai loại thương gia. Đây là lựa chọn không có ở những mẫu xe cùng phân khúc. Sorento có 2 loại động cơ: Smartstream D2.2 (Dầu) và Smartstram G2.5 (Xăng).
 
Mazda CX-8 Deluxe - Ưu đãi 120 triệu đồng
 
Cùng "mái nhà" THACO, Mazda CX-8 đang được ưu đãi chung 120 triệu đồng cho bản Deluxe, bao gồm tặng tiền mặt 70 triệu đồng và gói phụ kiện 50 triệu đồng. Mức giá mới của Mazda CX-8 Deluxe chỉ còn 929 triệu đồng. Giá các phiên bản Luxury, Premium và Premium AWD không đổi.
 
 
Mazda CX-8 Deluxe được ưu đãi 120 triệu đồng.
 
Mazda CX-8 ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2019. Xe được xếp vào phân khúc SUV cỡ trung 7 chỗ, nhưng cạnh tranh trực tiếp với Kia Sorento và Hyundai Santa Fe do sử dụng khung gầm liền khối (unibody). Mẫu xe này có thiết kế tương đồng với "đàn em" Mazda CX-5.
 
Mazda CX-8 Deluxe sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Tính năng an toàn cao cấp trên phiên bản này chỉ có mở rộng góc chiếu đèn pha theo hướng đánh lái, các tính năng còn lại trong gói i- Activsense chỉ có ở bản cao cấp hơn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng