+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki chuẩn bị dàn đội hình hybrid mới: Swift, Vitara góp mặt

Cập nhật: 19:36 07/06/2024
Suzuki sắp tung dàn xe hybrid mới sử dụng công nghệ hybrid bổ trợ sau nhiều tháng trì hoãn.
 
Suzuki công bố kế hoạch mở rộng đội hình xe chạy xăng - điện từ tận 5 năm trước, tuy nhiên hãng lần lữa và lùi ngày ra mắt xe hết lần này tới lần khác cho tới tận bây giờ.
 
Theo tờ Drive của Úc, ra mắt sớm vào đầu 2025 sẽ là một phiên bản hybrid của Suzuki Vitara SUV. Cùng thời gian này, 2 mẫu xe Suzuki khác là S-Cross và Fronx cũng sẽ được bổ sung công nghệ tương tự.
 
Kế hoạch ban đầu của Suzuki xoay quanh xe điện hóa bị họ hạ thấp thứ tự ưu tiên để khai thác phân khúc xe giá rẻ - phân khúc được nhiều người dùng hướng tới vì khó khăn tài chính tạo ra khi đó. Phân khúc này hiện vẫn đang rất nóng nhưng vẫn thua thời đỉnh điểm trên.
 
 
Suzuki Vitara sẽ chịu trách nhiệm "gánh" đội hình SUV hybrid của hãng trên toàn cầu trong bối cảnh Grand Vitara giờ chỉ xoay quanh khu vực Ấn Độ. Ảnh: Drive
 
Trước đó, Suzuki Swift - dòng xe chủ lực của hãng tại nhiều thị trường, đã lên đời với công nghệ hybrid bổ trợ. Đây cũng là công nghệ hứa hẹn xuất hiện trên nhiều mẫu xe Suzuki hybrid khác. 
 
Trên Swift, công nghệ này kết hợp động cơ 1.2L 3 xy-lanh với mô-tơ bổ trợ. Công nghệ trên chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu một chút và không cho khả năng vận hành không cần nhiên liệu như xe hybrid sạc điện.
 
 
Trên thế hệ mới, Suzuki Swift mặc định dùng công nghệ hybrid để tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ảnh: Suzuki
 
Trong khi đó, với riêng trường hợp SUV Jimny, công nghệ hybrid được khẳng định vẫn còn khá xa. Có lẽ phải tới giai đoạn cuối thập kỷ này mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ mới tham gia vào đội hình xe điện hóa của Suzuki.
 
Sau khi làm giàu đội hình xe điện hóa bằng các phiên bản hybrid, Suzuki sẽ chào sân các dòng xe thuần điện từ 2025. Mẫu xe đầu tiên là SUV eVX dựa trên concept cùng tên ra mắt vào 2023. Mẫu xe này được hãng đồng phát triển với Toyota và có thể sẽ có một phiên bản gắn logo Toyota đi kèm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng