+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Jimny phá kỷ lục doanh số tại một thị trường

Cập nhật: 19:38 07/06/2024
3 tháng liên tiếp, Suzuki Jimny có doanh số tăng trưởng không ngừng tại Úc. Tình trạng cầu vượt cung đẩy mẫu xe này vào tình trạng khan hàng.
 
Jimny phá kỷ lục doanh số tại Úc
 
Theo thống kê doanh số, Suzuki Jimny có tháng thứ 3 liên tiếp lập kỷ lục tại Úc. Cụ thể, trong tháng 5/2024, mẫu xe này đã có 878 xe bán ra thị trường. Con số này tăng từ 862 xe trong tháng 4 và 856 xe vào tháng 3.
 
Với đà tăng trưởng này, Suzuki Jimny có thể đạt được doanh số phá kỷ lục so với con số 5.697 xe bán ra trong năm 2022. Suzuki Úc tin rằng doanh số mẫu xe này năm nay có thể vượt qua 9.000 chiếc.
 
 
Suzuki Jimny đang là hàng "hot" tại Úc. Ảnh: Performance Drive
 
Nhiều phiên bản cháy hàng
 
Hiện tại, thời gian đặt hàng và chờ xe giao đối với một số phiên bản Suzuki Jimny tại Úc là khoảng 1-2 tháng. Con số này đã rút ngắn hơn rất nhiều so với thời gian chờ lên tới 18 tháng vào năm ngoái. Tuy nhiên, riêng với bản số tự động bán chạy nhất, thời gian chờ hiện lên tới 8 tháng.
 
Việc rút ngắn thời gian chờ đặt xe đến từ sự xuất hiện của phiên bản 5 cửa mới. Đồng thời, việc sản xuất xe Jimny 3 cửa cũng đang được cải thiện để tăng nguồn cung.
 
 
Bản Suzuki Jimny 3 cửa nhỏ gọn được ưa chuộng hơn. Ảnh: Base Camp
 
Một lý do nữa đến từ việc Jimny 5 cửa được sản xuất tại Ấn Độ chứ không phải tại Nhật như bản 3 cửa. Tổng giám đốc Suzuki Úc cho biết rằng công suất của nhà máy lắp ráp Jimny tại Ấn Độ có hạn, hãng không có ý định nới thêm sản lượng xe vào thời điểm này.
 
Theo Suzuki Úc, bản 3 cửa số tự động của Jimny đã ngừng nhận đặt hàng từ năm ngoái bởi nhu cầu quá khủng từ khách hàng. Đây chính là bản tương tự bản đang bán tại thị trường Việt Nam.
 
Tại Việt Nam, lô xe Suzuki Jimny 3 cửa cũng được nhập nguyên chiếc từ Nhật. Theo thông tin từ đại lý, số lượng xe cũng chỉ giới hạn chứ không nhập về ồ ạt. Hiện tại, mẫu xe này chưa được ghi nhận tình trạng cháy hàng như tại Úc.
 
Không chỉ là hàng "hot" tại Úc, Suzuki Jimny cũng từng ghi điểm tại Ý. Mẫu xe này được cảnh sát Ý ưa chuộng. Họ mới đặt hàng thêm một lô xe Jimny mới trong năm 2024 để phục vụ tuần tra. Tính đến nay, có tổng cộng gần 100 xe Jimny được cảnh sát ý sử dụng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng