+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tài xế được đền gần 60 triệu USD vì xe lỗi tự gây tai nạn

Cập nhật: 18:26 24/06/2024
Hãng xe Ford phải bồi thường 57 triệu USD cho một phụ nữ bị gãy chân do chiếc Expedition chèn lên.
 
Năm 2016, Lorelle Thompson ra khỏi chiếc Ford Expedition và bước sang kiểm tra hộp thư ở cổng nhà. Nhưng bà trượt chân ngã, và chân trái nằm ngay phía sau bánh trước bên trái của chiếc xe. Rồi chiếc SUV "tự chuyển sang số lùi và bắt đầu lùi lại", theo đơn kiện năm 2018.
 
Chiếc xe chèn lên làm gãy chân trái của Thompson khiến bà phải phẫu thuật, rồi vật lý trị liệu và trong một khoảng thời gian phải sử dụng xe lăn và nạng. Cũng theo đơn kiện, hiện nạn nhân phải thường xuyên sử dụng gậy chống, vẫn phải đi khập khiễng và chân vẫn bị đau.
 
Nạn nhân được Ford đền 57 triệu USD do chiếc Expedition 1998 bị lỗi chèn lên chân. Ảnh: Bring a Trailer
 
Bồi thẩm đoàn 8 người tại phiên xử do thẩm phán Maritza Domiguez Braswell làm chủ tọa đã xác định Ford có trách nhiệm với tai nạn xảy ra và đã sơ suất với thiết kế bị lỗi trên xe. Phán quyết đưa ra là Thompson được bồi thường 57 triệu USD.
 
Đơn kiện cũng cáo buộc cần số của chiếc Expedition bị lỗi và rằng Ford đã biết có vấn đề từ những năm 1998. Ford phủ nhận cáo buộc.
 
"Bất cứ thương tổn hay tổn thất nào mà nguyên đơn phải chịu đều gây ra do chính sự bất cẩn của bà ấy khi ra khỏi một chiếc xe còn đang hoạt động khi nó ở số lùi - điều mà nguyên đơn đã thừa nhận với các nhân viên hỗ trợ hiện trường trong lúc bà ấy vẫn còn trong trạng thái căng thẳng do tai nạn xảy ra", luật sư của Ford từng hồi đáp trong năm 2023.
 
Trước đó, năm 2019, một tòa án ở Colorado đã bác đơn kiện. Nhưng vụ việc được xem xét lại, chuyển tới Michigan, rồi lại được đưa trở về Colorado, được tòa thụ lý trước khi có phiên xử kéo dài 7 ngày vào tháng 4 vừa qua với phán quyết nghiêng về phía nạn nhân.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng