+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thấy chiếc Toyota Corolla mới mua cạn sạch bình, chủ xe tá hỏa khi phát hiện

Cập nhật: 18:12 24/06/2024
Một khách hàng đã phát hiện ra một thiết bị định vị GPS được giấu kín trong chiếc Toyota Corolla bản hiệu suất cao mới mua của mình. Sự việc này dấy lên lo ngại về quyền riêng tư và những mục đích mờ ám của đại lý bán xe.
 
Bạn có thể tưởng tượng được cảm giác phấn khích khi nhận chiếc xe mới toanh, lại đang là hàng "hot" trên thế giới. Giờ hãy tưởng tượng niềm vui đó tan biến nhanh hơn cả lượng pin xe chỉ sau một tháng. Đó là thực tế mà anh Anthony Do phải đối mặt, nhờ vào một "bất ngờ" nho nhỏ mà đại lý đã quên không đề cập - một thiết bị định vị GPS được giấu kín, âm thầm rút cạn điện của chiếc xe mới.
 
Anh Do cho biết anh đã trả đủ tiền cho chiếc Toyota GR Corolla Circuit. Tuy nhiên, sau khi đỗ xe khoảng một tháng, anh quay lại và phát hiện ắc quy đã hoàn toàn hết điện.
 
 
Chiếc xe GR Corolla của anh Do mua mới tinh nhưng nhanh chóng bị cạn sạch bình điện.
 
Trong khi tìm hiểu nguyên nhân tiềm ẩn khiến ắc quy bị cạn kiệt, anh phát hiện ra một điều bất ngờ là nhiều người khác phản ánh rằng một thiết bị GPS cắm thêm đang làm cạn kiệt điện của xe họ. Điều khiến anh ngạc nhiên là chiếc xe của anh cũng gặp vấn đề tương tự, mặc dù đại lý chưa bao giờ thông báo cho anh về điều đó.
 
Thiết bị mà anh tìm thấy là của Phillips và nó là một trong số nhiều thiết bị theo dõi GPS khác nhau hoạt động theo cùng một phương thức. GPS cắm vào cổng OBDII của xe và sau đó cung cấp một cổng OBDII thứ hai để cắm vào vị trí của cổng ban đầu. Anh Do cho biết một số kỹ thuật viên chỉnh sửa xe đã nhận thấy và phàn nàn về những thiết bị này vì chúng cản trở quá trình tinh chỉnh hiệu suất xe.
 
Hãy cẩn thận khi xe bạn bị lắp thiết bị định vị mà không biết.
 
Trong trường hợp của anh Do, thiết bị theo dõi không có mục đích chính đáng rõ ràng. Anh khẳng định đã từ chối lời đề nghị của đại lý về thiết bị theo dõi GPS nhằm mục đích theo dõi xe nếu bị đánh cắp. Hơn nữa, vì anh đã mua đứt chiếc xe nên đại lý (hoặc tổ chức tài chính) không cần phải lo lắng về việc thu hồi xe.
 
Nguy cơ tiềm ẩn của việc có thứ gì đó như thế này trong xe của bạn là người khác có khả năng sử dụng thông tin này để thực hiện hành vi phạm tội. Các thiết bị theo dõi đã qua sử dụng tương tự hiện có sẵn trực tuyến với giá chưa đến 100 USD. Những cá nhân có quyền truy cập vào vị trí của xe thậm chí có thể cố gắng đánh cắp nó sau khi bán.
 
Thấy chiếc Toyota Corolla mới mua cạn sạch bình, chủ xe tá hỏa khi phát hiện một thiết bị theo dõi bị cắm vào xe lúc nào không hay- Ảnh 5.
GPS cho xe thường cắm vào cổng OBD.
 
Về mặt lý thuyết, các đại lý có thể bán dữ liệu về cách người lái xe sử dụng xe của họ. Các nhà cung cấp bảo hiểm rất muốn có thêm dữ liệu về cách thức lái xe của người lái xe và loại thiết bị này thu thập rất nhiều dữ liệu mà các công ty đó có thể sử dụng.
 
Nếu bạn mới mua xe gần đây, có lẽ bạn nên tìm kiếm xem xe có bị cắm thiết bị tương tự không. Tuy nhiên, trước khi tháo một thiết bị như thế này, hãy nhớ kiểm tra kỹ các điều khoản. Một số tài liệu bán hàng và tài chính sẽ quy định rằng một thiết bị như vậy được lắp đặt và hoạt động.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng