+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tesla bị bắt bẻ trong vụ kiện với blogger ô tô

Cập nhật: 16:27 31/05/2024
Vụ kiện giữa blogger ô tô nổi tiếng và hãng xe điện Tesla đã có phán quyết cuối cùng, với phần thắng nghiêng về phía Tesla. Blogger ô tô này sẽ phải công khai xin lỗi và bồi thường một khoản tiền lớn cho Tesla.
 
Một blogger ô tô có tiếng trên mạng xã hội Weibo vừa phải nhận phán quyết bất lợi trong vụ kiện liên quan đến hãng xe điện Tesla. Theo phán quyết của Tòa án Nhân dân quận Thanh Phố (Thượng Hải), blogger này phải công khai xin lỗi Tesla và bồi thường 250.000 Nhân dân tệ (tương đương 35.000 USD).
 
Người này là Phong Sĩ Minh, được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô. Sự việc bắt đầu từ một vụ việc tai tiếng tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2021. Khi đó, một nữ chủ xe Tesla đã leo lên nóc xe để phản đối về lỗi phanh của chiếc xe. Phong Sĩ Minh bị Tesla cáo buộc là người đứng sau giật dây vụ việc này.
 
Tuy nhiên, Phong Sĩ Minh đã phủ nhận cáo buộc, cho rằng ông chỉ tặng nữ chủ xe một vé tham dự triển lãm. "Tôi chỉ hỗ trợ một phần nhỏ cho việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng chứ không hề tổ chức hay lên kế hoạch cho việc leo lên nóc xe", Phong Sĩ Minh khẳng định.
 
 
 
Không dừng lại ở đó, Tesla tiếp tục đệ đơn kiện Phong Sĩ Minh vì tội danh “phỉ báng” liên quan đến 9 bài đăng trên Weibo của ông vào cuối năm 2021. Vụ kiện này mang số hiệu (2021) và được Tòa án Nhân dân quận Thanh Phố thụ lý.
 
Phán quyết cuối cùng đã được đưa ra vào chiều ngày 30/5, với kết quả bất lợi cho Phong Sĩ Minh. Tòa án xác định Phong Sĩ Minh đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, đồng thời đóng vai trò tổ chức và chỉ đạo trong sự kiện tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021.
 
Trước đó, Phong Sĩ Minh đã đệ đơn kiện Tesla về tội danh “bôi nhọ” vì cáo buộc ông là người đứng sau vụ việc tại triển lãm ô tô. Phong Sĩ Minh cho biết ông đã phải chịu đựng làn sóng công kích dữ dội trên mạng xã hội sau cáo buộc của Tesla. "Tesla đã công khai vu khống tôi trên Weibo là người tổ chức vụ việc tại triển lãm ô tô, khiến tôi bị tấn công trên mạng. Những lời lẽ công kích và tin đồn thất thiệt vẫn tiếp tục cho đến tận gần đây".
 
Vụ kiện của Phong Sĩ Minh đối với Tesla và Weibo đã được Tòa án Nhân dân quận Thanh Phố (Thượng Hải) thụ lý với số hiệu (2021). Phiên tòa diễn ra vào lúc 13h30 ngày 30/5. Đầu năm 2022, Tesla đã đệ đơn phản tố, yêu cầu Phong Sĩ Minh bồi thường 5 triệu Nhân dân tệ (tương đương 700.000 USD). Tuy nhiên, đến ngày 20/5/2024, Phong Sĩ Minh cho biết luật sư của ông nhận được thông báo Tesla đã rút đơn phản tố.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng