+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Thảm cảnh xe nhập: Một tháng không bán nổi 5 chiếc

Cập nhật: 08:39 14/03/2018

Doanh số toàn thị trường ô tô trong nước sụt giảm mạnh. Nhiều mẫu xe nhập khẩu hết hàng, một số mẫu khác “dọn nốt kho” là cạn nguồn cung.

Doanh số bán hàng toàn thị trường xuống mức thấp kỷ lục trong 1 năm qua. Thống kê từ VAMA cho thấy có những mẫu xe không bán nổi một chiếc trong tháng. Các đại lý cũng xác nhận đã hết nguồn hàng xe nhập tồn từ 2017, hiện chỉ nhận đặt cọc lô mới nhưng chưa rõ ngày về.

Toyota Fortuner (3 chiếc)

Mẫu SUV vốn vẫn đắt khách số 1 tại Việt Nam chỉ bán được vỏn vẹn 3 chiếc trong tháng 2, trong đó có 2 chiếc bản máy xăng 4x4 cao cấp nhất, 1 chiếc máy xăng một cầu. Trước đó, Toyota vẫn bán được 35 chiếc Fortuner trong tháng đầu năm, bất chấp mức giá đạt đỉnh 1,5 tỷ đồng (tính cả chi phí mua phụ kiện) tại các đại lý.

Hiện nay, muốn mua xe Fortuner mới, khách hàng sẽ phải tìm đến các doanh nghiệp tư nhân đã găm hàng từ trước, số lượng cũng không nhiều. Giá bán hiện tại vẫn chênh khoảng 200 triệu đồng so với niêm yết chính hãng.

Toyota Yaris (0 chiếc)

Sau khi giao nốt 3 chiếc Yaris bản G trong tháng 1, Toyota không còn mẫu xe này để bán. Cũng như Fortuner, có một lượng xe Yaris đang được chào bán tại salon tư nhân nhưng số lượng hạn chế, chủ yếu màu trắng và đỏ.

Toyota Hilux (0 chiếc)

Nguồn hàng Hilux từ Thái Lan chưa thể về khiến Toyota không bán được chiếc nào trong tháng 2. Trước đó, có 130 chiếc Toyota Hilux đã được bán ra trong tháng 1. Đại lý cho biết, hiện tại chỉ nhận đặt hàng chứ không có xe bán, thời gian về xe mới ước tính có thể tới tháng 6, tháng 7.

Lexus (2 chiếc)

Toàn bộ danh mục sản phẩm của Lexus chỉ ghi nhận 2 xe bán ra trong tháng qua. Báo cáo VAMA cũng như Lexus không cho biết đó là mẫu xe nào. Chỉ biết rằng, cả 2 chiếc đều được bán ở miền Bắc thông qua đại lý Lexus Thăng Long (Hà Nội).

Giống như các thương hiệu nhập khẩu khác, Lexus cũng gặp khó khăn trong việc nhập khẩu, dẫn tới nguồn cung hạn hẹp. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi đã có trong tay giấy chứng nhận kiểu loại cho NX, hãng xe sang của Nhật sẽ có doanh số khởi sắc trở lại.

Honda Civic (0 chiếc)

Honda Civic chính thức hết hàng từ sau tháng 1. Cho đến nay, khách hàng đang chờ những chiếc xe mới bán ra, trong đó có phiên bản 1.8 E giá 758 triệu và 1.5 G giá 826 triệu đồng. Bản 1.5 L cao cấp nhất giữ nguyên giá 898 triệu đồng. Theo dự kiến của hãng, thời điểm giao xe rơi vào quý II năm nay.

Honda Accord (0 chiếc)

Honda Accord đã hết xe từ tháng 1. Nhiều khách hàng tìm mua xe đi Tết nhưng đại lý không có. Đại lý đã mở đặt cọc lô mới từ đầu năm dù khi đó chưa nắm chắc thông tin ngày về. Đầu tháng 3, lô xe mới nhập về cảng có cả Accord.

Honda CR-V (13 chiếc)

13 chiếc Honda CR-V cuối cùng trong lô nhập khẩu 750 chiếc cuối năm 2017 vừa được bán trong tháng 2. Nhưng trên thực tế, các hợp đồng đã ký kết từ trước nên trong tháng qua, các đại lý của Honda trên toàn quốc cũng không thể bán được mẫu Honda CR-V mới nào. Trong khi một số salon tư nhân găm hàng đang rơi vào thế khó vì lô xe CR-V 2018 đang chờ thông quan với giá thấp hơn gần 190 triệu đồng.

Suzuki Swift (0 chiếc)

Suzuki Việt Nam ngừng lắp ráp Swift từ đầu năm để đón mẫu mới về. Đại lý cho biết thời gian ra mắt xe mới nhanh nhất trong tháng 4 hoặc có thể lâu hơn. Yếu tố nhập khẩu hay lắp ráp vẫn đang được cân nhắc.

Chevrolet Trax (1 chiếc)

Chevrolet Trax càng trở nên khó cạnh tranh Ford EcoSport bởi nguồn hàng cạn kiệt. Duy nhất 1 chiếc Trax được bán ra tại Việt Nam trong tháng 2. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng