+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Avanza có thể thêm bản hybrid đấu Xpander HEV

Cập nhật: 00:18 05/02/2024
Mitsubishi Xpander hybrid ra mắt Thái Lan ngày 1/2/2024 dường như đang thách thức Toyota, khi hãng đang sở hữu Avanza cùng phân khúc song chưa có tùy chọn động cơ tương tự.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota vẫn chưa tung ra Avanza hybrid dù đã có Innova Cross Hybrid. 
 
Nhưng gần đây, cơ hội Toyota Avanza Hybrid đã trở nên rõ ràng hơn khi Anton Jimmi Suwandy, giám đốc tiếp thị của Toyota Indonesia (PT Toyota Astra Motor), bật mí hãng đang xem xét các khả năng. Sự thành công của Toyota Innova Cross hybrid - thống trị doanh số bán xe hybrid năm 2023 ở Indonesia - đã mở ra cơ hội rất lớn cho Innova. 
 
 
Toyota Avanza khó lòng "ngồi yên" khi Mitsubishi Xpander HEV ra mắt. Ảnh minh họa: Đại lý Toyota/Facebook
 
Tuy nhiên, ông ngần ngại xác nhận thời điểm sẽ tung ra phiên bản hybrid của mẫu xe được ưa chuộng ở Indonesia này. Ông chỉ cho biết Toyota đang nghiên cứu các điều kiện phù hợp, trong đó bao gồm nhu cầu của người tiêu dùng và sự hỗ trợ của chính phủ. 
 
Toyota rất nghiêm túc trong việc phát triển xe hybrid ở Indonesia nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Hãng còn lập một nhóm riêng để nghiên cứu về vấn đề này. Do đó, không phải không có khả năng đội ngũ này sẽ đề nghị tung ra Toyota Avanza hybrid.
 
Cho đến nay, Toyota đã tung ra 3 mẫu xe có phiên bản hybrid được bán ở Indonesia là Innova Cross, Yaris Cross và Corolla Cross. 
 
 
Toyota Innova mới đang là MPV hybrid phân khúc phổ thông duy nhất của hãng tại Đông Nam Á. Ảnh: Toyota
 
Anton cũng cho biết: "Bây giờ chúng tôi đã có Yaris Cross, trong tương lai chúng tôi sẽ xem những phân khúc nào cần bổ sung hybrid".
 
Việc các hãng khác cũng coi trọng việc phát triển xe hybrid có thể sẽ thúc đẩy Toyota hành động sớm hơn. Suzuki đã có Ertiga, Honda có CR-V và Mitsubishi mới bổ sung biến thể hybrid cho Xpander. Anton cho biết rất vui khi thấy thị trường hybrid trở nên sôi động hơn so với trước kia gần như chỉ có Toyota.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng