+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota có thể sắp làm xe điện mới ngang cỡ Alphard, chạy 600km/sạc

Cập nhật: 20:18 17/10/2023
Toyota Previa - một dòng tên thuộc diện khi “có số má” trong quá khứ của hãng có thể sớm được đưa trở lại.
 
Toyota Previa (còn có tên Estima hay Tarago tại một số thị trường) là một mẫu minivan ra mắt lần đầu tiên vào năm 1990 và tới 2019 bị khai tử sau 3 thế hệ. Tuy nhiên, dòng tên này có thể trở lại vào 2025 theo Best Car Web - một nguồn tin khá đáng tin cậy xoay quanh tin tức về Toyota, tiết lộ vào giữa tháng 10 này.
 
Trên thực tế, việc Previa trở lại đã được Best Car Web dự đoán từ 2021, tuy nhiên thời điểm xe chào sân khi đó chưa rõ ràng.
 
 
Toyota Previa vẫn đôi khi xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xe nhập cao cấp
 
Thay đổi lớn nhất của phiên bản mới so với bản từng xuất hiện tại Đông Nam Á trước đây là việc động cơ xăng được thay hoàn toàn bởi hệ truyền động điện. Đi kèm hệ truyền động mới là nền tảng e-TNGA phục vụ riêng xe điện với pin mang lại tầm vận hành khoảng 600 km mỗi lần sạc. Hệ dẫn động là loại cầu trước hoặc 2 cầu.
 
Trước đây xe nằm dưới Alphard một bậc nhưng với hệ truyền động điện, kích thước Previa có thể gia tăng đẩy 2 dòng tên này ngang hàng nhau. Có khả năng tên gọi Previa sẽ không được sử dụng lại mà xe được đưa vào đội hình xe điện Toyota bZ (Beyond Zero).
 
 
Hiện minivan Toyota chỉ có bản hybrid sạc điện là cao nhất, Toyota Alphard sẽ được bổ sung cấu hình này trong tương lai gần
 
Giá khởi điểm dự đoán của Toyota Previa 2025 là 6,5 triệu yên tương đương 1,06 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Toyota Previa thỉnh thoảng xuất hiện dưới dạng xe nhập khẩu với giá dao động quanh mức 3 tỷ đồng nhưng chưa phải bản mới nhất.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng